"รถไฟฟ้า" จัดถวายภัตตาหารเพลลอยฟ้า ถวายในหลวง

สังคม
30 พ.ย. 55
10:40
84
Logo Thai PBS
"รถไฟฟ้า" จัดถวายภัตตาหารเพลลอยฟ้า ถวายในหลวง

กรุงเทพมหานครและสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจย่านราชประสงค์ ร่วมกับ รถไฟฟ้าบีทีเอส จัดงาน “ถวายภัตตาหารเพลลอยฟ้า”ในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และครบรอบ13 ปีที่รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าในวันที่ 5 ธันวาคม 2554

โดยนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ กล่าวว่า นับว่าเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนทั้งหลายได้มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และยังเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่ทุกท่านเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 4 แล้วที่ทางสมาคมฯได้ร่วมจัดงานพิธีมงคล ตนเองรู้สึกปลื้มปิติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานมงคลที่จัดต่อเนื่องมาโดยตลอด ถือว่าเป็นการทำบุญประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อแสดงถึงการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีอีกด้วย

                   

<"">

ขณะที่ นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการ รถไฟ้าบีที่เอส กล่าวว่า งานภัตตาหารคลอยฟ้าในครั้งนี้ถือว่าปีนี้เป็นปีที่มีตัวเลขที่พิเศษ คือ มีตัวเลข 85 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตัวเลข 80 พรรษาของสมเด็จพระราชินี เป็นตัวเลขที่มีความสำคัญจึงจัดงาน ภัตตาหารลอยฟ้าขึ้นเพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2555 และฉลองครบ 13 ปี รถไฟฟ้าบีทีเอส

                   

<"">

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสเว็บไซต์รายงานว่า งานถวายภัตตาหารเพลลอยฟ้านี้ทางรถไฟฟ้านิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 509 รูปจาก 10 วัด ที่อยู่ในเส้นทางรถไฟไฟ้าบีทีเอส พร้อมทั้งถวายปัจจัยและภัตตาหารเพล โดยในงานเตรียมอาหารไว้ให้ประชาชนย่านราชประสงค์ และพนักงาน ได้มีโอกาส ร่วมถวายอาหารแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง