รมว.ศธ.รับปากสมาพันธ์ครู 3 จว.ใต้ เร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้อง-เตรียมลงพื้นที่ 6 ธ.ค.

สังคม
30 พ.ย. 55
11:02
51
Logo Thai PBS
รมว.ศธ.รับปากสมาพันธ์ครู 3 จว.ใต้ เร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้อง-เตรียมลงพื้นที่ 6 ธ.ค.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รับปากจะเร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้อง ที่สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างจริงจัง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครู

ตัวแทนสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 50 คน เข้าพบนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหารือข้อเรียกร้องด้านสวัสดิภาพและสวัสดิการครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่อย่างจริงจัง และยอมรับว่า การทำงานระหว่างหน่วยงานด้านความมั่นคง และประชาชนในพื้นที่ ยังเกิดปัญหา

จึงเรียกร้องรัฐบาลกำหนดนโยบายเฉพาะกิจ ให้โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยที่ต้องมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รวมทั้ง ปรับแผนรักษาความปลอดภัยให้กับครู และตั้งคณะกรรมการประเมินผลการทำงาน ประกอบด้วยครูในพื้นที่ และเจ้าหน้าด้านความมั่นคง เข้ามาร่วมประเมิน และควบคุมการดูแลความปลอดภัยให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่วนด้านสวัสดิการ ขอให้มีการปรับเบี้ยเสี่ยงภัยจาก 2,500 บาท เป็น 3,500 บาท รวมทั้งให้เร่งผลักดันเงินเยียวยาครอบครัวครูที่ได้รับผลกระทบครอบครัวละ 4 ล้านบาท

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รับปากที่จะเร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้อง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครู โดยวันที่ 6 ธันวาคมนี้ จะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหารือกับครูในพื้นที่ในการรับทราบปัญหาอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง