ตร.นราฯควบคุม "แนวร่วมอาร์เคเค" ต้องสงสัยพัวพันยิงถล่มฐานทหาร-ระเบิดรางรถไฟไปสอบสวน

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 55
01:38
52
Logo Thai PBS
ตร.นราฯควบคุม "แนวร่วมอาร์เคเค" ต้องสงสัยพัวพันยิงถล่มฐานทหาร-ระเบิดรางรถไฟไปสอบสวน

ตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ควบคุมตัวกลุ่มแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเคที่ร่วมกันก่อเหตุวางระเบิดรางรถไฟสายยะลา-สุไหงโก-ลก บริเวณบ้านสโลว์บูกิตยือแร เมื่อวันที่ 18 พ.ย.และ ยิงถล่มฐานทหาร เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ไปสอบสวน

ตำรวจภูธรรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เข้าควบคุมตัวนายนายมะไซดี ยะกูมอ กลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคไปสอบสวนปากคำ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงในอำเภอรือเสาะและเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมก่อเหตุวางระเบิดรางรถไฟสายยะลา-สุไหงโก-ลก บริเวณหมู่ที่ 9 บ้านสโลว์บูกิตยือแร ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. และ ร่วมกันยิงถล่มฐานปฏิบัติของทหารชุดเฉพาะกิจร้อยทหารราบ 15123 จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม

นายมะไซดี ถูกจับบริเวณด่านตรวจของตำรวจสถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ขณะขับรถมุ่งหน้าไปกลับบ้านในตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา

จากการสอบสวนนายมะไซดีให้การปฏิเสธมีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ แต่ยอมรับว่า ภาพในหมายจับของตำรวจเป็นภาพของตัวเองจริง โดยเบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบร่องรอยบาดแผลบริเวณแขนซ้ายจากการถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงควบคุมตัวเพื่อสอบสวนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง