เศรษฐีสหรัฐฯตระเวนแจกเงินผู้ได้รับผลกระทบพายุ "แซนดี้" ในช่วงคริสต์มาส

ต่างประเทศ
1 ธ.ค. 55
02:52
56
Logo Thai PBS
เศรษฐีสหรัฐฯตระเวนแจกเงินผู้ได้รับผลกระทบพายุ "แซนดี้" ในช่วงคริสต์มาส

เศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกันรายหนึ่งใช้โอกาสในช่วงใกล้ถึงเทศกาลคริสมาสต์ออกแจกเงินแก่ชาวนครนิวยอร์ค และ ชาวนิวเจอร์ซี ที่ได้รับผลกระทบจากเฮอริเคนแซนดี้สร้างความประหลาดใจและยินดีแก่คนที่ได้รับเงิน

เศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกันทำตัวเป็นซีเครต ซานต้า หรือ ซานต้าแบบลับๆ ในช่วงใกล้ถึงเทศกาลคริสมาสต์ด้วยการตระเวนแจกเงินถึง 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเฮอริเคนแซนดี้ ทั้งในนครนิวยอร์คและในนิวเจอร์ซี โดยมีกล้องติดตามบันทึกปฏิกิริยาของผู้ที่ได้รับแจกเงินธนบัตรใบละ 100 ดอลลาร์ หรือ กว่า 3,000 บาท โดยไม่ยอมให้ถ่ายหน้าซานตาใจบุญรายนี้

ผู้ที่ได้รับแจกเงินมีทั้งคุณแม่ลูก 4 ที่ตกงาน ซึ่งบอกว่า ดีใจราวกับได้เงินล้าน และอย่างน้อยทำให้พอมีเงินซื้ออาหารมื้อพิเศษให้ลูก ๆ กิน

ขณะที่อีกคนรับเงินด้วยความซาบซึ้งเพราะทำให้เธอมีเงินพอซื้อตั๋วไปเยี่ยมหลานที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัด ส่วนอีกรายเป็นคุณแม่ลูกเล็ก ที่ทั้งเธอ และ คนรัก ต้องสูญเสียบ้านไปทั้งคู่ และ แม้แต่เสื้อผ้าต้องหาซื้อใหม่

ซีเครตซานต้ารายนี้ไม่ยอมเปิดเผยชื่อหรือหน้าตา แต่บอกว่าเขาทำตามอย่างเพื่อนสนิทคือลาร์รี่ สจ๊วต ที่เคยแจกเงินในช่วงเดือนธันวาคมของทุก ๆ ปี รวมเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาทกระทั่งเสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง