พม่าปล่อยอีก 7 คนไทยข้ามแดนรุกป่าเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา-ยังเหลืออีก 2 ข้อหายาเสพติด

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 55
04:05
88
Logo Thai PBS
พม่าปล่อยอีก 7 คนไทยข้ามแดนรุกป่าเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา-ยังเหลืออีก 2 ข้อหายาเสพติด

ชาวไทยที่ถูกจับข้อหาบุกรุกที่ดินในประเทศพม่าได้รับการอภัยโทษให้ปล่อยตัวเพิ่มอีก 7 คน และ ยังคงเหลือถูกจำคุกที่จังหวัดเกาะสอง อีก 2 คน

มีรายงานว่า พ.อ.อุทิศ ชูช่วย รองผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี และเอกอัครราชทูตไทย ประจำนครย่างกุ้ง ประเทศพม่า เดินทางไปรับมอบตัวชาวไทย 7 คน ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาความผิดหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จากกรณีเข้าไปทำสวนยางพารา บริเวณบ้านอินทนินขวาง จังหวัดเกาะสอง ประเทศพม่า

หลัง พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีของพม่า ลงนามนิรโทษกรรมให้ โดยทั้ง 7 คน ประกอบด้วยนายสมชาย สวัสดิโกมล ชาวจังหวัดกระบี่, นายพินิจ อรุณ ชาวจังหวัดระนอง, นายเสกสรร วงกาสา และนายนิพนธ์ ทิพย์ภักดี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายสงวน กลัดแสง, นายสมพร กลัดแสง ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายวินัย ศิริวัฒน์ ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช

ส่วน 2 คนไทยที่ถูกตัดสินจำคุกในข้อหามียาเสพติด คือ กัญชา ไว้ในครอบครอง คือ นายคำผุย จันทร์สมุทร ชาวจังหวัดชุมพร ถูกจำคุก 18 ปี และ นางกัลยา กลับชัย ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกจำคุก 15 ปี ไม่ได้รับการอภัยโทษ และ ยังถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำบ้านเก้าไมล์ จังหวัดเกาะสองประเทศพม่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง