จนท.สนธิกำลังจับกลุ่มลักลอบตัดไม้ใน จ.กำแพงเพชร ได้ของกลางกว่า 200 ท่อน

Logo Thai PBS
จนท.สนธิกำลังจับกลุ่มลักลอบตัดไม้ใน จ.กำแพงเพชร ได้ของกลางกว่า 200 ท่อน

เจ้าหน้าที่ป่าไม้สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกจับกลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้ในอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ยึดไม้ได้กว่า 200 ท่อน แต่ผู้ลักลอบหลบหนีไปได้

ไม้ประดู่ ไม้มะยมหิน และ ไม้เต็ง กว่า 200 ท่อน รวมทั้งไม้แปรรูปอีกกว่า 40 แผ่นเป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขวิกฤติปัญหาป่าไม้ของชาติ ที่ 2 พิษณุโลก ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 35 อำเภอคลองลานตรวจยึดได้จากป่าในเขตบ้านคุยป่ารัง ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร แต่ขณะตรวจสอบพื้นที่ ไม่พบผู้กระทำผิด

นายมานพ สายอุ่นใจ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขวิกฤติปัญหาป่าไม้ของชาติที่ 2 พิษณุโลก เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเบาะแสไปยังกองทัพภาคที่ 3

ส่วนสาเหตุที่กลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้สามารถหลบหนีไปได้ เชื่อว่าเป็นเพราะมีการจัดวางกำลังดูแลต้นทางเป็นอย่างดี และจากการตรวจสอบไม้ที่ยึดได้ คาดว่ากลุ่มผู้ลักลอบได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้ตัดไม้ตามขนาดที่ต้องการ ก่อนจะนำไปแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ จึงเตรียมขยายผลหาสืบกลุ่มผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง