กลุ่มเกษตรกรฯยึดสวนปาล์ม จ.กระบี่ ยืนยันปักหลักต่อไป แม้ถูกขับไล่ออกจากพื้นที่

Logo Thai PBS
กลุ่มเกษตรกรฯยึดสวนปาล์ม จ.กระบี่ ยืนยันปักหลักต่อไป แม้ถูกขับไล่ออกจากพื้นที่

กลุ่มเกษตรกรสิทธิชุมชนไร้ที่ดินทำกินยืนยันจะปักหลักในพื้นที่สวนปาล์มที่บ้านคลองหวายเล็ก ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ต่อไป แม้จะถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างว่า เป็นชาวตำบลคลองขนาน บุกเข้าทำลายเพิงพักเมื่อ 3 วันก่อน

กลุ่มเกษตรกรสิทธิชุมชนไร้ที่ดินทำกินเตรียมเข้าซ่อมแซมเพิงพัก และสิ่งปลูกสร้างกว่า 50 หลัง ที่บ้านคลองหวายเล็ก ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ซึ่งถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่อ้างตัวเป็นชาวตำบลคลองขนาน บุกเข้าทำลายเมื่อ 3 วันก่อน เพราะต้องการขับไล่กลุ่มเกษตรกรสิทธิชุมชนไร้ที่ดินทำกินออกจากพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน ที่หมดสัมปทานของห้างหุ้นส่วนจำกัดกระบี่ หลังปักหลักในพื้นที่นาน 8 เดือน โดยกลุ่มเกษตรกรสิทธิชุมชนไร้ที่ดินทำกิน บอกว่า ยังคงปักหลักในพื้นที่ต่อไป แม้จะไม่ปลอดภัย

ด้านนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ อธิบดีกรมป่าไม้ เตรียมประชุมด่วนร่วมกับนายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อยุติความขัดแย้ง ในวันจันทร์นี้ ( 3 ธ.ค.) หลังพบว่า ปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน ต้องการขยายพื้นที่ในการบุกรุกเพิ่มเติมอีก 580 ไร่ และ ชาวตำบลคลองขนานที่ต้องการขับไล่ออกจากพื้นที่เริ่มบานปลายจนส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของทั้ง 2 ฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง