ทีมชาติไทยถล่มเวียดนาม 3-1 เก็บ 9 แต้มเต็มขึ้นอันดับ 1 กลุ่มเอ

กีฬา
1 ธ.ค. 55
07:05
53
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยถล่มเวียดนาม 3-1 เก็บ 9 แต้มเต็มขึ้นอันดับ 1 กลุ่มเอ

ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เอ ด้วยการมี 9 คะแนนเต็ม แต่การเล่นรอบรองชนะเลิศ วินฟรีด เชเฟอร์ ยังมีเวลา 1 สัปดาห์ในการฟื้นฟูร่างกายนักเตะที่บาดเจ็บ รวมถึงการบินไปดูเกมของมาเลเซียกับอินโดนีเซียที่จะลงแข่งขันในวันนี้ ( 1 ธ.ค.) ที่ประเทศมาเลเซีย

ทีมไทยลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแรกพบกับเวียดนาม ที่อยู่สถานการณ์หลังพิงฝาต้องชนะสถานเดียวจึงจะมีลุ้นเข้ารอบ ซึ่งเกมนี้ทีมไทยส่งนักเตะตัวสำรองเกือบทั้งทีมลงสนาม นักเตะไทยเล่นแบบไม่กดดันแต่ยังเน้นทุกจังหวะจนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการผ่านของ อภิภู สุนทรพนาเวส และกีรติ เขียวสมบัติ ยิงให้ทีมไทยขึ้นนำนาที 21

เวียดนามมีโอกาสได้ประตูแต่กวิน เซฟเอาไว้ได้อย่างสวยงาม แต่สุดท้ายการเปิดบอลอย่างแม่นยำเกือบทุกจังหวะของไทย ทำให้ขึ้นนำ 2-0 นาที 65 จากลูกโหม่งของ กีรติ เขียวสมบัติ เป็นประตูที่ 2 ของกรีติ ในเกมนี้

นาที 70 ทีมไทยต้องเหลือ 10 คน เมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธไปเตะ เล ตัน ไต จึงโดนใบแดงไล่ออกจากสนามทันที และอีก 2 นาสทีถัดมา จังหวะล้ำหน้าจากลูก โหม่งของ เหงียน วัน เวี๊ยด แต่กรรมการให้เป็นประตู เวียดนามตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

แต่นักเตะไทยที่เหลือ10 คน ยังไม่เพลาเกมและมาได้ประตูปิดท้ายจากการเตะมุมของ สุมัญญา บอลไปโดนเท้าของ เหงียน ไก ตู เข้าประตู จบเกมไทยชนะเวียดนาม 3-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นที่ 1 ของสายมี 9 คะแนนเต็ม ขณะที่เวียดนามอดีตแชมป์ปี 2008 ตกรอบไปด้วยการลงเล่น 3 นัดมีเพียง 1 คะแนน

ซึ่ง โง เล วัน ผู้จัดการทีมชาติเวียดนาม ยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลเวียดนามจะไม่มีการปลดโค้ชชาวเวียดนามคนนี้อย่างแน่นอน และจะยังคงยึดนโยบายใช้โค้ชทีมชาติเป็นชาวเวียดนามต่อไป

ขณะที่วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยกย่องผลงานของนักเตะทุกคนแม้ในตอนแรกอาจจะหวั่นใจกับการส่งนักเตะตัวสำรองแต่สุดท้ายทั้ง 22 คนในทีมได้พิสูจน์แล้วว่าเล่นทดแทนกันได้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน และในวันนี้ ( 1 ธ.ค.) วินฟรีด เชเฟอร์ จะเดินทางไปดูฟอร์มของ มาเลเซีย กับ อินโดเซีย ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ นอกจากนั้นจะต้องเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บเพื่อจะพร้อมลงเล่นในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

ส่วนเกมที่สนามศุภชลาศัยในคู่ของพม่า กับ ฟิลิปปินส์ คู่นี้ฟิลิปปินส์ภาษีดีในการเข้ารอบเล่นเพียงแค่เสมอและลุ้นให้ไทยไม่แพ้จะการันตีการเข้ารอบรองชนะเลิศทันทีโดยฟิลิปปินส์เอาชนะพม่าไป2-0 จากผลงานของ ฟิลด์ ยังฮัสแบนด์ นาที 47 และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 การโยนบอลยาวหนีกองหลังพม่าทำให้ อังเคล กีราโด้ หลุดมายิงให้ฟิลิปปินส์ ชนะ พม่า 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มเอ มี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบตามทีมชาติไทย ขณะที่พม่าตกรอบไป

โดยรอบรองชนะเลิศทีมไทยในฐานะแชมป์กลุ่มจะออกไปเยือนก่อนในวันที่ 9 ธันวาคม ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันที่สนามศุภชลาศัยในวันที่ 13 ธ.ค.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง