ทีมเรือยาวร่วมถวายพรในหลวงก่อนแข่งขันพรุ่งนี้

กีฬา
1 ธ.ค. 55
07:17
225
Logo Thai PBS
ทีมเรือยาวร่วมถวายพรในหลวงก่อนแข่งขันพรุ่งนี้

ทีมเรือยาวโบราณร่วม ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาศิริราช 100 ปีก่อนแข่งขันเรือยาวประเพณีสนามท่าน้ำนนทบุรีพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.)

ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช นายกเทศบาลนครนนทบุรี ได้นำฝีพายเรือโบราณ และเรือยาวประเพณี เข้าถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดีก่อนทำพิธีเปิดการแข่งขัน ศึกเรือยาวมาราธอน และเรือโบราณ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สนามท่าน้ำนนทบุรี ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.)

สำหรับสนามนี้ ไฮไลต์จะอยู่ที่การแข่งขันเรือโบราณ ที่มีอายุกว่า 30 - 40 ปี และบางลำไม่ได้ลงน้ำใช้ลงแข่งขันนานเกือบ 30 ปี โดยจะได้เห็นในสนามแห่งนี้ ซึ่ง ผู้จัดการแข่งขัน และทีมเรือโบราณต่างก็มีแนวคิดเดียวกันคืออยากให้ร่วมกัน อนุรักษ์เรือโบราณ และสร้างบรรยากาศศึกชิงจ้าวสายน้ำเก่าๆ กลับคืนมาอีกครั้ง

การแข่งขันเรือโบราณมี เรือเข้าร่วมการแข่งขัน 8 ลำ นำโดย เรือเข็มทอง จากสุพรรณบุรี, เรือเจ้าแม่ตาปี จากสุราษฎร์ธานี, เรือหงส์ทองคำ จังหวัดหนองคาย, เรือหงส์ทอง จังหวัดนครสวรรค์, เรือศรีอยุธยา จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, เรือแม่ขวัญมงคลทอง จังหวัดพิจิตร และเรือพรทองทิพย์ จังหวัดน่าน นอกจากนี้ยังมีการพายเรือมาราธอน จากสะพานราม 8 ไปเข้าเส้นชัยที่ท่าน้ำนนทบุรี รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และสนามนี้ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด ให้ชมกัน 2 ชั่วโมงเต็ม ในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.) เริ่ม 14.00 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง