4 ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ร่วมทำประโยชน์ให้สังคมใน จ.อยุธยา

กีฬา
1 ธ.ค. 55
07:18
131
Logo Thai PBS
4 ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ร่วมทำประโยชน์ให้สังคมใน จ.อยุธยา

4 นักกีฬาฮีโร่เหรียญโอลิมปิกเกมส์ รวมพลังเดินทางทำโยชน์ให้กับสังคม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของประเทศไทย ได้นำน้องๆ นักกีฬาฮีโร่เหรียญโอลิมปิกเกมส์ อย่าง แก้ว พงษ์ประยูร, วิว เยาวภา บุรพลชัย และเก๋ ประภาวดีเจริญรัตนธารากูล สลัดคราบนักกีฬา บางคนก็ลาราชการ เดินทางไปที่อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม ด้วยการ ทาสีให้โรงเรียนต่างๆ ซึ่งทุกคนก็มีลีลาทาสี ที่ทะมัดทะแมงแพ้กับการเล่นกีฬาเลยที่เดียว นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ และเยี่ยมชมกิจกรรมพอเพียงของเด็กๆจาก 23 โรงเรียน

สำหรับโครงการนี้มีทางหัวหน้านักกีฬาไทย ที่เป็นผู้ริเริ่มชักชวนบรรดาฮีโร่เหรียญโอลิมปิกเกมส์เปิดเผยว่า ตน และนักกีฬาต่างก็อยากให้ช่วยกันทำประโยชน์ให้กับสังคม ตอบแทนเสียงเชียร์ที่ชาวไทยมีให้ ขณะด้านบรรดาฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ เองยอมรับว่า พวกดีใจที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมดี แบ่งฝัน ปันสุข แบบนี้ พร้อมกับยืนยันว่าในปีต่อๆไปจะพยายามหาเวลาว่างเพื่อมาร่วมทำกิจกรรมดีๆแบบนี้อีก

ขณะนี้มีคนเดียวยังกลับมาแข่งกีฬา ครั้งคือ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม จะขึ้นชกมวยไทย กับ จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ ในศึกฉลองครบรอบสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี 56 ปี ส่วน เยาวภา บุรพลชัย ปัจจุบันเปิดสอนเทควันโดที่จังหวัดกาญจนบุรี ด้านแก้ว พงษ์ประยูร ก็จะอุปสมบทแก้บนเนื่องจากประสบความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง