ตร.เร่งคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 55
13:14
55
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนาย เทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิตเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ยังหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับกลุ่มมือปืนเพิ่มอีก 1 คน ก่อนหน้านี้มีผู้ต้องหาคดีที่ถูกออกหมายจับ เข้ามอบตัวแล้ว 2 คน แต่ยังให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ปรากฏตัวในงาน "ซ้อมแผนรับมืออุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้" ท่ามกลางสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยการเสียชีวิตของนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา โดยก่อนหน้า นายอุทิศปฏิเสที่จะพบกับสื่อมาตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

การปรากฏตัวครั้งนี้นายอุทิศ ปฎิเสธไม่พูดถึงเรื่องการเมืองท้องถิ่น รวมทั้งการเสียชีวิตของนายพีระ โดยอ้างว่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม ส่วนความคืบหน้าติดตามกลุ่มมือปืนยิง นายพีระ ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ยังคงหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้เข้าตรวจค้นบ้าน นายไพศาล หนูพันธุ์ และ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ผู้ต้องหาที่เข้าตัวกับตำรวจ เพื่อเชื่อมโยงหลักฐานคดีนี้ แต่ไม่พบหลักฐาน

พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 บอกว่า คดีนี้แม้ตำรวจยังหาหลักฐานเพิ่มเติมได้ไม่มากนัก ก็มั่นใจว่า จะไม่เจอทางตัน พนักงานสอบสอบสวน เร่งหาหลักฐาน เพื่ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน คือนายชยันต์ หนูพันธุ์ น้องชายนายไพศาล หนูพันธุ์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่มอบตัวก่อนหน้า หลังพบว่านายชยันต์ เป็นหนึ่งในทีมมือปืนที่สังหารนายพีระด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง