แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณมีอาการแทรกซ้อนเฉียบพลัน

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 55
13:14
83
Logo Thai PBS
แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณมีอาการแทรกซ้อนเฉียบพลัน

อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ยังน่าเป็นห่วง แม้ไม่มีอาการอาเจียน แต่ยังมีอาการอ่อนเพลีย และหอบ ล่าสุดแพทย์ต้องเปลี่ยนมาให้น้ำเกลือทางหลอดเลือด แทนการให้อาหารทางสายยางผ่านช่องท้อง พร้อมดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นแบบเฉียบพลัน

ทีมแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เข้าตรวจอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมาเป็นรอบที่ 2 หลังอาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณยังคงทรงตัว มีไข้ต่ำ นพ.พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณมีเสมหะลดลง ไม่มีอาการอาเจียน แต่ยังมีอาการเหนื่อยหอบ ซึ่งแพทย์ต้องให้การรักษาแบบประคับประคอง ด้วยยาปฏิชีวนะฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำ พร้อมให้ยาขยายหลอดลม และยาละลายเสมหะ โดยมีพยาบาลสับเปลี่ยนมาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง แต่คณะแพทย์ยังคงเป็นห่วงเรื่องภาวะแทรกซ้อน ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ในช่วง 1 สัปดาห์

เนื่องจากอาการหลวงพ่อคูณอยู่ในภาวะวิกฤติ ขณะเดียวกันทีมแพทย์ได้หารือถึงแนวทางการรักษา ซึ่งอาจมีการพิจารณาเปลี่ยนยารักษาให้หลวงพ่อคูณใหม่ และงดให้อาหารทางสายยางผ่านช่องท้อง เปลี่ยนเป็นให้น้ำเกลือทางหลอดเลือดแทน แม้ผลการตรวจจะยังไม่พบภาวะแทรกซ้อนในระบบอื่นก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง