สวนดุสิตโพลเผยประชาชนเชื่อมั่น"ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์"เท่าเดิม

สังคม
2 ธ.ค. 55
05:06
107
Logo Thai PBS
สวนดุสิตโพลเผยประชาชนเชื่อมั่น"ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์"เท่าเดิม

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจหลังจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจพบว่า คนไทยยังเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี และผู้นำฝ่ายค้านเท่าเดิม ขณะเดียวกัน ขอให้เร่งแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,356 คน ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ในหัวข้อ ความเชื่อมั่นการเมืองไทย หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจพบว่า

ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 55.31 เชื่อมั่นในตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เท่าเดิม และวางใจให้ทำงานต่อไป เช่นเดียวกับ ร้อยละ 55.73 ที่เชื่อมั่นในตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านเท่าเดิม เพราะยังทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่ดี

ผลสำรวจยังพบว่า ประชาชนร้อยละ 48 เชื่อมั่นรัฐบาลเท่าเดิม และคิดว่ารัฐบาลทำงานมาถูกทางแล้ว ควรให้เวลาในการทำงานต่อไปอีกสักระยะ เพราะ ปัญหาบ้านเมืองมีมาก ส่วนความเชื่อมั่นภาพรวมการเมืองไทยหลังการอภิปราย ร้อยละ 51.56 ยังคงเชื่อมั่น

อย่างไรก็ตาม ประชาชนร้อยละ 54.26 อยากให้รัฐบาล ตรวจสอบและเร่งแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง และร้อยละ 44.91 อยากให้ฝ่ายค้าน ตั้งประเด็นการอภิปรายครั้งต่อไปให้รัดกุมมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง