เริ่มหาเสียงเตรียมเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา

การเมือง
2 ธ.ค. 55
06:26
183
Logo Thai PBS
เริ่มหาเสียงเตรียมเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจอยู่ระหว่างหาหลักฐานเพิ่มเติม คดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิต เพื่อขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการ ขณะที่การเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีนครสงขลา ซึ่งจะเลือกตั้งในเดือนมกราคม 2556 มีผู้สมัครทั้งหมด 4 คน ซึ่งได้เริ่มติดป้ายหาเสียงแล้ว

ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังนายพีระ ตันติเศรณี ถูกยิงเสียชีวิต เริ่มติดป้ายหาเสียง ในเขตเทศบาลนครสงขลา โดยมีผู้ลงสมัครทั้งหมด 4 คน คือ นายจรัญ บิลพัฒน์ จากทีมพลังสังคม,นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ญาติของนายพีระ จากทีมสงขลาใหม่ ,ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาน และนายจารึก ตันติเศรณี น้องชายของนายพีระ โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้น ในวันที่ 6 มกราคม และเป็นการเลือกตั้งที่ถูกจับตามองจากหลายฝ่าย

ส่วนการติดตามคดียิงนายพีระ ผ่านมาแล้วเกือบ 1 เดือน ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายไพศาล หนูพันธ์ และนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว แต่ ทั้ง 2 คนให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อคดี ขณะนี้ตำรวจกำลังหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายฉ้วน หมวดมี และนายชยันต์ หนูพันธ์ ซึ่งเป็นน้องชายของนายไพศาล อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับกุม ขณะที่มีรายงานว่า องค์กรภาคประชาชนในพื้นที่ เตรียมกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง หากคดียังไม่มีความคืบหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง