"ถาวร วิรัตน์จันทร์"หวังคว้าตำแหน่งมือ 1 กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ ฤดูกาลนี้

กีฬา
2 ธ.ค. 55
06:40
96
Logo Thai PBS
"ถาวร วิรัตน์จันทร์"หวังคว้าตำแหน่งมือ 1 กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ ฤดูกาลนี้

ถาวร วิรัตน์จันทร์ ตั้งเป้าในการคว้าตำแหน่งมือ 1ของเอเชี่ยน ทัวร์ ในฤดูกาลนี้ (55) หลังจากจบการแข่งขันรอบที่ 3 ในรายการ คิงส์ คัพ มีคะแนนตามหลังผู้นำเพียงแค่สโตรกเดียว

"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นใน 3 รอบที่ผ่านมา ในการแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์รายการ คิงส์ คัพ ที่จังหวัดขอนแก่น โดย โปรเล็ก กล่าวว่า ต้องการจะจบปีนี้ (55) ด้วยการเป็นมือ 1 ของเอเชีย เพราะเงินรางวัลรวมถึงตอนนี้ ตามหลัง มาร์คัส เฟรเซอร์ นักกอล์ฟจากออสเตรเลีย เพียงแค่ 24,000 เหรียญ หรือประมาณ 750,000 บาท ซึ่งโปรเล็กเชื่อว่า ถ้ายังรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะทำได้ตามเป้าทีวางไว้ ขณะที่ โปรอาร์ม กีรเดช อภิบาลรัตน์ ยอมรับว่า ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ฟอร์มตกลงไปมาก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ และก่อนมาแข่งขันรายการนี้ ก็มีไข้ขึ้น แต่มั่นใจว่าฤดูกาลหน้า จะกลับมาทำฟอร์มได้ร้อนแรงอีกครั้ง

ตอนนี้กำลังแข่งขันในรอบที่ 4 กันอยู่ แต่ว่าผลงานของนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจในรอบที่ 3 ถาวร วิรัตน์จันทร์ เป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีที่สุด เก็บ 4 เบอร์ดี้ ติดต่อกันใน 4 หลุมสุดท้าย มีคะแนน รวม 16 อันเดอร์, โปรพาย ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล มี 15 อันเดอร์ อยู่อันดับที่ 3, อุดร ดวงเดชา และ อานนท์ ว่องวงนิช มี 14 อันเดอร์ เท่ากันอยู่ที่ 4 ร่วม, และ กีรเดช อภิบาลรัตน์ มี 13 อันเดอร์ อยู่ที่ 8 ร่วม

ข้ามไปดูศึกกอล์ฟรายการพิเศษ เวิลด์ ชาเลนจ์ พรีเซ็นต์ บาย นอร์ธเวสเทิร์น มูทวล ชิงเงินรางวัลประมาณ 120 ล้านบาท ประเทศสหรัฐอเมริกา จบรอบ 3 แกรม แม็คดาวล์ โปรไอร์แลนด์เหนือ รักษาฟอร์มผู้นำรอบเเล้ว หลังเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ นำต่อที่คะแนนรวม 13 อันเดอร์พาร์ ทิ้งอันดับ 2 อย่าง คีแกน แบรนด์ลีย์ โปรเจ้าถิ่น อยู่ 2 สโตรก

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก มี 8 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 3 ร่วมกับ โบ แวน เพล์ท โปรเพื่อนร่วมชาติ ส่วน จิม ฟิวริค โปรเจ้าถิ่น รั้งที่ 5 คะแนนรวม 7 อันเดอร์พาร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง