"พล.ต.อ.พงศพัศ" ยังไม่ตัดสินใจลงสมิครชิง ผู้ว่าฯกทม.

การเมือง
2 ธ.ค. 55
06:43
41
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.พงศพัศ" ยังไม่ตัดสินใจลงสมิครชิง ผู้ว่าฯกทม.

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ยืนยันยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้ข้อสรุปผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายในกลาง เดือนธ.ค.นี้

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ กล่าวระหว่างร่วมทำกิจกรรมกับประชาชนในชุมนุมคลองเตย ในโครงการบำบัดของโครงการบ้านอุ่นใจ ปฏิเสธรายงานข่าวที่พรรคเพื่อไทยมีมติส่งตัวเขาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ และ ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคยังไม่มีการพูดในเรื่องนี้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุว่า หากมติพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อลงรับสมัครจริงคงต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าการดำเนินโครงการบ้านอุ่นใจ มีวัตถุประสงค์ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในชุมนุมตามนโยบายของรัฐบาล โดยไม่ได้ใช้โครงการนี้เป็นการหาเสียงล่วงหน้าตามที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ได้มีผู้แสดงเจตจำนงในการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.เพียงคนเดียวคือ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร โดยทางสาขาพรรคใน กทม.จะมีการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสม เพื่อส่งรายชื่อมายังคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค เป็นประธาน โดยรายชื่อผู้ที่จะคัดเลือกลงสมัครทั้งหมดจะชัดเจนกลางเดือนธันวาคมนี้

ส่วนการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะหมดวาระในวันที่ 10 มกราคม 2556 นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีกีารเสนอให้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 และ เปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ระหว่างวันที่ 21-25 มกราคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง