ตร.ภูเก็ต ขอหมายจับผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวฮังการี

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 55
13:44
83
Logo Thai PBS
ตร.ภูเก็ต ขอหมายจับผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวฮังการี

ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาคดีฆ่าธุรกิจชาวฮังการี ในจังหวัดภูเก็ต เมื่อ 2 วันก่อน โดยขยายผลจากสอบสวนภรรยาของเพื่อนผู้เสียชีวิตจนนำไปสู่เบาะแสการคลี่คลายคดี

รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ป้ายแดง ทะเบียน อ-6374 สุราษฎร์ธานี ถูกตำรวจตรวจพบบริเวณเขาเชิงดอย หมู่ที่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และตรวจสอบพบว่า เป็นรถของนายปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวฮังการี ที่พบศพในสวนยางพารา จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 พ.ย. จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ที่ขับรถคันนี้ไปจอดทิ้งไว้ คือ นางดวงจิตร ชื่นจิตร ภรรยานาย เดวิด โมเช่ อายุ 38 ปี สัญชาติฮังการี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต

ตำรวจสอบสวนนางดวงจิตร ทราบว่า ก่อนที่นายปีเตอร์ ถูกฆ่า ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งมีนายเดวิด เดินทางไปด้วย แนวทางการสอบสวนจึงทำให้เชื่อได้ว่า นายเดวิด อาจมีส่วนร่วมในการลงมือก่อเหตุ ส่วนรถกระบะที่พบบนเกาะสมุย นางดวงจิตรเตรียมนำไปขายให้กับร้านรับซื้อรถมือสอง แต่ทางร้านพบพิรุธ จึงแจ้งตำรวจ

ล่าสุด ตำรวจขออนุมัติศาลจังหวัดภูเก็ต ออกหมายจับนายเดวิด พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการเข้า-ออก ในพื้นที่เกาะสมุย เพื่อป้องกันการหลบหนีของผู้ต้องหา เพราะตำรวจมั่นใจว่า ผู้ต้องหายังหลบซ่อนตัวอยู่ในเกาะสมุย พร้อมทั้งเตรียมขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเดวิด บริเวณบ้านปลายแหลม ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง