"อัลมาโกร"ชนะ"ร็อดดิก" 2 เซตรวด คว้าแชมป์เทนนิสไมอามี่ คัพ

กีฬา
3 ธ.ค. 55
11:55
68
Logo Thai PBS
"อัลมาโกร"ชนะ"ร็อดดิก" 2 เซตรวด คว้าแชมป์เทนนิสไมอามี่ คัพ

"นิโคลัส อัลมาโกร"คว้าแชมป์เทนนิสรายการพิเศษที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ แอนดี้ ร็อดดิก ไป 2เซตรวด

เทนนิสไมอามี่ คัพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรายการอุ่นเครื่องโดยเชิญนักเทนนิส 5 คนร่วมแข่งขันกับ แอนดี้ ร็อดดิก นักเทนนิสเจ้าถิ่นที่เพิ่งประกาศแขวนแร็กเกตในปีนี้ โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง แอนดี้ ร็อดดิก ที่เอาชนะ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ นิโคลัส อัลมาโกร นักหวดจากสเปน ปรากฏว่า อัลมาโกร เล่นได้ดีกว่าก่อนจะชนะไป 2เซตรวด 6-4 และ 7-5 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ส่วนทางฝั่งร็อดดิกที่น้ำหนักขึ้นมา 2 กิโลกรัมนับตั้งแต่แขวนแร็กเกตในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่นก็ยืนยันว่าจะไม่กลับมาลงเล่นเทนนิสอาชีพอีกแน่นอน แม้จะรู้สึกมีความสุขกับการลงแข่งรายการนี้ก็ตาม

วิคตอเรีย อซาเรนก้า นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกจากเบลารุส สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักเทนนิสหญิงที่ทำเงินรางวัลต่อปีสูงสุดที่ 790,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 237 ล้านบาท ทำลายสถิติเดิมของ เซเรนา วิลเลียมส์ ที่ทำไว้เมื่อปี 2009 ซึ่งครั้งนั้น เซเรน่า คว้าเงินรางวัลไปได้ 7,000,000 เหรียญสหรัฐ โดยในปีนี้ (55) อซาเรนก้าวัย 23 ปี คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอไปทั้งหมด 5 รายการ รวมถึงแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ในช่วงต้นปี และยังได้เหรียญทองประเภทคู่ผสมและเหรียญทองแดงประเภทหญิงเดี่ยว ในกีฬาโอลิมปิกเกมที่กรุงลอนดอน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ของฝั่งทวีปอเมริกาใต้ รายการ โคลัมเบียน คอฟฟี่ คลาสสิค ที่ประเทศโคลอมเบีย เซบาสเตียน เฟร์นานเดซ โปรจากอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังเป็นฝ่ายชนะในการดวลเพลย์ออฟ โฮเซ่ มานูเอล การ์ริโด้ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น เฟร์นานเดซ คว้าเงินรางวัล 22,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 700,000 บาท และขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ในตารางทำเงิน สำหรับพีจีเอทัวร์ ละตินอเมริกา ผ่านไป 9 สนาม ผู้ชนะยังไม่ซ้ำหน้าเดิมและนักกอล์ฟจากอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์มากสุด 6 สนาม โดยการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายจะมีขึ้นที่ประเทศอาร์เจนติน่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง