"อซาเรนกา-เซเรนา" ร่วมเดินแบบผ้าไหมไทย ก่อนแข่งศึกเทนนิสส่งท้ายปี

กีฬา
3 ธ.ค. 55
12:18
63
Logo Thai PBS
"อซาเรนกา-เซเรนา" ร่วมเดินแบบผ้าไหมไทย ก่อนแข่งศึกเทนนิสส่งท้ายปี

วิคเตอร์เรีย อซาเรนกา และ เซเรนา วิลเลียมส์ กำลังจะสร้างความฮือฮาในประเทศไทยด้วยการเดินแบบผ้าไหมในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม เป็นประธานแถลงข่าวศึกเทนนิสส่งท้ายปีของเมืองไทยรายการ หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น โดยปีนี้สมาคมได้เชิญนักหวดสาวซุปเปอร์สตาร์มือ 1 ของโลก วิคเตอร์เรีย อซาเรนกา จากเบลารุส ที่สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักเทนนิสหญิงที่ทำเงินรางวัลต่อปีสูงสุดที่ 7,900,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 237 ล้านบาท ทำลายสถิติเดิมของ เซเรนา วิลเลียมส์ ที่ทำไว้เมื่อปี 2009 ซึ่งครั้งนั้น เซเรน่า คว้าเงินรางวัลไปได้ 7,000,000 เหรียญสหรัฐฯ

โดยในปีนี้ อซาเรนก้า วัย 23 ปี คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอไปทั้งหมด 5 รายการ รวมถึงแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในช่วงต้นปี และยังได้เหรียญทองประเภทคู่ผสมและเหรียญทองแดงประเภทหญิงเดี่ยว ในกีฬาโอลิมปิกเกมที่กรุงลอนดอน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาอีกด้วย อีกคนคือ เซเรน่า วิลเลียมส์ ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 3 ของโลกมาดวลแร็ตเก็ตกัน

นอกจากนี้นักเทนนิสทั้ง 2 คน จะร่วมกิจกรรมต่างๆในเมืองไทยอย่างมากมาย โดยไฮไลต์อยู่ที่การเดินแบบผ้าไหมอวดสายตาชาวโลก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองคนจะเดินแบบด้วย

สำหรับ วิคเตอร์เรีย อซาเรนกา และ เซเรน่า วิลเลียมส์ จะเดินทางถึงประเทศไทยในช่วงเช้าวันที่ 26 ธ.ค.นี้ และจะร่วมทำกิจกรรมเดินแบบผ้าไหมในวันที่ 28 ธ.ค.ในช่วงค่ำ ส่วนการแข่งขันจะตีกันในวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค. เริ่มเวลา 17.00 น.โดยทั้ง 2 คนจะเล่น 2 แมตซ์ เป็นเดี่ยว และ จะจับคู่กันเล่นกับคู่ของ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย กับ เพียงธาร ผลิพืช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง