ศาลให้ประกันตัว"อริสมันต์" ชั่วคราว ทนายจ่อยื่นขอประกัน “ก่อแก้ว” วันนี้

การเมือง
4 ธ.ค. 55
01:43
104
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว"อริสมันต์" ชั่วคราว ทนายจ่อยื่นขอประกัน “ก่อแก้ว” วันนี้

ทนายความนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช.ที่ถูกควบคุมตัว เตรียมยื่นขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวนายก่อแก้วในวันนี้ (4 ธ.ค.) ขณะที่ศาลอาญา อนุญาตปล่อยตัว “อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง” แกนนำ นปช. ชั่วคราว โดยให้ประกันในวงเงิน 200,000 บาท ในคดีหมิ่นประมาท

ศาลอาญา รัชดาภิเษก อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ภายหลัง นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความส่วนตัว ได้ยืนคำร้องขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดี โดยศาลได้ตีราคาวงเงินประกันเป็นเงินสด200,000 บาท

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจาก ศาลได้มีคำพิพากษาให้จำคุก นายอริสมันต์ 2 กระทง กระทงละ 6 เดือน ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามมาตรา 326 และ 328 โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากเห็นว่า พฤติการณ์ของจำเลยมีการกล่าวปราศรัยพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ จากกรณีเมื่อวันที่ 11 และ 17 ตุลาคม 2552 นายอริสมันต์ ได้กล่าวปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำเนียบรัฐบาล

ส่วนกรณีของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. ซึ่งถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษชั่วคราวหลักสี่ มีรายงานว่า วันนี้(4 ธ.ค.) เวลา 11.00 น. นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของนายก่อแก้ว จะยื่นร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายก่อแก้ว ซึ่งเบื้องต้น จะใช้เหตุผลที่นายก่อแก้ว ต้องออกไปปฏิบัติภารกิจ ส.ส. ในการเข้าร่วมงานเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะเดียวกันจะมีการเพิ่มหลักทรัพย์ในการประกันตัว จาก 600,000 บาท เป็น 1.2 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง