ทีมเยาวชนไทยเอาชนะมาเลเซีย 1-0 ในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนสคูลเกมส์ เก็บ 3 แต้ม ขึ้นจ่าฝูงสายบี

กีฬา
4 ธ.ค. 55
02:35
98
Logo Thai PBS
ทีมเยาวชนไทยเอาชนะมาเลเซีย 1-0 ในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนสคูลเกมส์ เก็บ 3 แต้ม ขึ้นจ่าฝูงสายบี

ฟุตบอลนักเรียนเอเชี่ยนสคูลเกมส์ทีมไทยรองแชมป์เก่า ประเดิมสนามในนัดแรกอย่างสวยงามด้วยการเอาชนะมาเลเซีย 1-0

ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นได้มีพิธีเปิด โดยนักกีฬ่าทั้ง 7 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันได้เดินเข้าสู่สนามพร้อมกับการแสดงในพิธีเปิดที่จุดประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา และมีการแสดงพลุอย่างยิ่งใหญ่

หลังจากพิธีเปิดจบลงการแข่งขันเริ่มขึ้น โดยรายการนี้แบ่งเป็น 2 สายหาทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งทีมไทยรองแชมป์เก่าอยู่ในสาย บี ร่วมกับ มาเลเซีย, ศรีลังกา, มาเก๊า สำหรับนัดแรกทีมชาติไทย พบกับ มาเลเซีย คู่นี้เหมือนเป็นการชิมลางก่อนที่ทีมชุดใหญ่ ซูซูกิคัพจะเจอกันในรอบรองชนะเลิศ โดยเกมฟุตบอลนักเรียนแข่งขันครึ่งละ 35 นาที ทีมนักเรียนไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จากลูกโหม่งของ อภิสิทธิ์ ชิดสันเที๊ยะ นักเตะไทยมีโอกาสจะแจ้งหลายครั้งแต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกมนักเรียนไทย เฉือนชนะ นักเรียนมาเลเซีย 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกพร้อมกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี หลังจากที่ ศรีลังกาเสมอมาเก๊า 1-1 นัดต่อไปไทยจะพบกับศรีลังกา ที่สนามเทพหัสดินทร์ วันนี้ (4ธ.ค.55) เวลา 17.30 น. หากทีมไทยชนะเกมนี้จะทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง