นักฟุตบอลทีมชาติไทยเตรียมลงนามถวายพระพรในหลวง ก่อนเดินทางแข่งเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ

กีฬา
4 ธ.ค. 55
02:37
81
Logo Thai PBS
นักฟุตบอลทีมชาติไทยเตรียมลงนามถวายพระพรในหลวง ก่อนเดินทางแข่งเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ

นักฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 6 ธันวาคม นี้ ก่อนจะเดินทางไปทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรกกับ มาเลเซีย

เมื่อวานนี้ (3ธ.ค.55) วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้เรียกนักเตะชุดซูซูกิคัพทั้ง 22 คนเข้ามารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ก่อนที่จะทำการฝึกซ้อมต่อทันทีในช่วงเย็นวันเดียวกัน โดย นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุดนี้ ยืนยันว่า คณะนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมดจะเดินทางลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 6 ธันวาคม นี้ ในเวลา 10.00 น. จากนั้นในวันเดียวกันจะเดินทางไปรับเงินบำรุงทีมจาก พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 3 ล้านบาท ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และเชเฟอร์ เตรียมนำนักเตะออกเดินทางไปทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศนัดเเรกกับ มาเลเซีย ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้

ต่อกันที่ความเคลื่อนไหวฟุตซอลหญิงทีมชาติ ล่าสุดนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ประธานพัฒนาฟุตซอลหญิงแถลงข่าวเปิดตัวทีมงานสต้าฟโค้ชชุดใหม่ พัทยา เปี่ยมคุ้ม อดีตผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลชาย ทำงานร่วมงานประเสริฐ อินนุ้ย อดีตนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยที่ไปคุมทีมกุ้งสายฟ้า สุราษฎร์ธานีในศึกฟุตซอลลีก โดยทีมฟุตซอลหญิงของไทยจะต้องลงแข่งขัน 2 รายการใหญ่ในปีหน้า คือ เอเชี่ยนอินดอเกมส์ ที่เกาหลีใต้ในเดือนมิถุนายน และซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าในปลายปีหน้า ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมพูดคุยกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ในการหาทีมอุ่นเครื่องและการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศ เพื่อเป้าหมายคว้าเหรียญทองทั้ง 2 รายการที่ทีมฟุตซอลหญิงลงแข่ง

ปัญหาของฟุตซอลหญิงไทยคือการไม่มีลีกอาชีพทีมงานจึงต้องเดินสายดูฟอร์มนักเตะทั้งในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬานักเรียนนักศึกษา รวมถึงกีฬามหาวิทยาลัย เพื่อหานักเตะที่ดีที่สุดของประเทศ การแข่งขันเอเชี่ยนอินดอเกมส์ครั้งที่แล้วที่ประเทศเวียดนาม ทีมฟุตซอลหญิงไทยได้เหรียญทองแดง ส่วนซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทีมฟุตซอลไทยได้เหรียญทองมาครองตามความคาดหมาย

มาต่อกันที่การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก ลีกภูมิภาค ที่ยังไม่ปิดฉากลงแต่ นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก ได้เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมามีการร้องเรียนปัญหาการเดินทางของหลายทีมที่เดินทางไกลในช่วงการแข่งขันรอบคัดเลือกในโซนของตนเอง คณะกรรมการอาจจะพิจารณาปรับโซนรอบคัดเลือกจากเดิม 5 โซน เป็น 6 โซน

นอกจากนั้นยังได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับนายชุมพล ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเพิ่มเงินบำรุงทีมเป็นจังหวัดละ 2 ล้านบาท / การเพิ่มเงินบำรุงทีมถือเป็นครั้งแรกของเอไอเอสลีก หลังจากที่ กกท.จะมีนโยบายลดเงินช่วยเหลือในไทยพรีเมียร์ลีก และมาช่วยพัฒนาลีกสมัครเล่นอย่าง เอไอเอสลีกแทน เพื่อให้ฟุตบอลไทยพัฒนาจากรากฐานอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง