"คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ตัวรุก รีล มาดริด อีกหนึ่งนักวิ่งฝีเท้าเยี่ยม

กีฬา
4 ธ.ค. 55
02:39
348
Logo Thai PBS
"คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ตัวรุก รีล มาดริด อีกหนึ่งนักวิ่งฝีเท้าเยี่ยม

ยูเซน โบลท์ เป็นมนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก เเต่ยังมีนักกีฬาชื่อดังอีกคน ที่มีฝีเท้าที่เร็วไม่เเพ้ยูเซน โบลท์เช่นกัน

นักกีฬาคนนี้เป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัวรุกของทีมรีล มาดริด ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกมาดริดดาบี แมตช์ ของลาลีก้าสเปน หลังจากเค้านำ รีลมาดริด ชนะ แอตเลติโก มาดริด ไป 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เเละ โรนัลโด้ ได้สร้างเรื่องประหลาดใจขึ้น ในจังหวะโต้กลับเร็วที่เค้าวิ่งจากหน้าประตูตัวเองขึ้นมาลุ้นยิงประตู รวมระยะทาง 96 เมตร เเต่ใช้เวลาเพียง 10 วินาที เท่านั้น ใกล้เคียงกับสถิติโลก 100 เมตร ที่ ยูเซน โบลต์ นักวิ่งจาเมกาเคยทำไว้ในรายการชิงเเชมป์โลกที่เบอร์ลิน เวลา 9.58 วินาที

เเม้ว่า โรนัลโด้ จะไม่สามารถทำลาย สถิติโลกของ โบลต์ ลงได้ แต่การวิ่งเร็วขนาดนี้ ถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา เนื่องจากเป็นการวิ่งในสนามหญ้า และต้องลดความเร็วลงตอนท้ายเพื่อจังหวะในการยิงประตู เเละที่สำคัญโรนัลโด้ ต้องลงเล่นตลอด 90 นาทีและวิ่งระยะเฉลี่ย 7 กิโลเมตรต่อเกม

ยังอยู่กันที่รีลมาดริด ล่าสุด โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมออกมาปฏิเสธข่าลือว่า เขาเตรียมย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมูรินโญ่ บอกว่า เวลานี้เขามีความสัมพันธ์อันดีกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้เขาต้องย้ายออกจากทีม เเต่หากใครต้องการทราบรายละเอียดมากกว่านี้ ก็สามารถสอบถามโดยตรงไปยังเปเรซ จะดีกว่า เพราะเค้าไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนี้อีก นอกจากนั้น มูรินโญ่ ยังบอกว่าการที่ เฟอร์กี้ กุนซือเเมนฯยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมตัวเค้าว่ามีความเหมาะสมในการคุมต่อจากตัวเองนั้่น มูรินโญ่ มองว่า คงเป็นเรื่องยาก เพราะเฟอร์กี้ ยังคงมีความสุขดีกับการคุมทีมเเมนฯยู เเละอาจใช้เวลาคุมทีมยาวนานออกไปนับ 10 ปีก็เป็นไปได้

ก่อนหน้าที่สื่อในสเปน ตั้งข้อสังเกตว่า มูรินโญ่ มีโอกาสย้ายออกจากทีม หลังจากถูกเเฟนอบอลโห่ใส่ในเกม โคปาเดลเรย์ เนื่องจากทำผลงานย่ำเเย่ ด้วยการรั้งอันดับ 3 ของตาราง หลังเก็บได้ 29 คะแนน มีคะเเนนตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลน่า อยู่ถึง 11 คะแนน ที่สำคัญ มูรินโญ่ ยังมีปัญหาความขัดเเย้งกับ เซอร์คิโอ้ รามอส กองหลังของทีม รวมถึง อัลแบร์โต โทริล ผู้ฝึกสอนชุดเยาวชนดีกรีทรปเปิ้ลเเชมป์ในศึกเซกุนด้าดิวิชั่น ของ เรอัล มาดริด

ข้ามไปดูศึกบุนเดสลีก้าเยอรมันนีกันบ้างคราวนี้เป็นข่าวไม่สู้ดีนัก หลังจาก มาคุส บับเบิ้ล อดีตนักเตะทีมลิเวอร์พูล ถูกสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว หลังบับเบิ้ล พาทีมเเพ้ 4 เกมติดต่อกัน ทำให้ ฮอฟฟเฟ่นไฮม์ เก็บได้เพียง 12 คะแนน จาก 15 เกม รั้งอันดับ 16 ในลีกซึ่งอยู่ในโซนตกชั้น

บับเบิ้ล เคยสร้างชื่อด้วยการเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันนี ชุดเเชมป์ยุโรปปี 1996 รวมถึงการลงเล่นในสโมสรชั้นนำอย่าง บาร์เยิร์น มิวนิค / ลิเวอร์พูล เเละสตุทการ์ท ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดใหญ่ กับ สตุทการ์ท เเฮร์ธ่า เบอร์ลิน เเละฮอฟฟเฟ่นไฮม์ เเต่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ บับเบิ้ล ในวัย 40 ปี ถูกทั้ง 3 สโมสรปลดออกจากตำแหน่งก่อนหมดสัญญาทั้งสิ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง