"เเอนดี้ ร็อดดิก" ยอมรับ มีความสุขหลังแข่งเทนนิสอีกครั้ง แม้จะพลาดแชมป์ในบ้านเกิดตัวเอง

กีฬา
4 ธ.ค. 55
02:41
83
Logo Thai PBS
"เเอนดี้ ร็อดดิก" ยอมรับ มีความสุขหลังแข่งเทนนิสอีกครั้ง แม้จะพลาดแชมป์ในบ้านเกิดตัวเอง

เเอนดี้ ร็อดดิก พลาดคว้าเเชมป์เทนนิสที่บ้านเกิด เเต่เจ้าตัวยอมรับมีความสุขที่ได้กลับมาลงเเข่งเทนนิสอีกครั้ง

เทนนิสอุ่นเครื่องรายการพิเศษไมอามี เทนนิส คัพ ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ แอนดี ร็อดดิก อดีตมือ 1 ของโลกปี 2003 ที่เพิ่งเเขวนเเร็กเก็ตไปเมื่อกันยายนที่ผ่านมา หลังจบเทนนิสยูเอสโอเพ่น กลับมาลงเเข่งอีกครั้ง กับ นิโคลัส อัลมาโกร มือ 11 จากสเปน เซทเเรก เอ-ร็อด พลาดจังหวะแบล็กแฮนด์ในเกมที่ 9 ของเซตแรก ทำให้เเพ้ไป 4-6 ก่อนจะกลับมาเล่นในเซทที่ 2 คราวนี้เล่นกันอย่างสูสี ก่อนจะเเพ้ไปอีก 5-7 ส่งผลให้ ร็อดดิก พลาดคว้าเเชมป์ไปในที่สุด

หลังจบเกมร็อดดิก วัย 30 ปี ออกมายอมรับว่า มีความสุขมากที่ได้มีโอกาสกลับมาลงเเข่งอีกครั้ง แม้จะเป็นฝ่ายแพ้ อัลมาโกรในเกมนี้ก็ตาม นอกจากนั้น ร็อดดิก ยืนยันว่า เค้าจะไม่กลับมาเเข่งในฐานะนักเทนนิสอาชีพอีกเเล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน เเละต้องการใช้เวลาร่วมกับครอบครัวมากกว่านั่นเอง

ต่อกันที่ข่าวดีของวงการกอล์ฟไทยกันบ้าง โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยวัย 18 ปี สามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมเเข่งขันเเอลพีจีเอทัวร์ในปีหน้าได้สำเร็จ หลังจากน้องโม จบอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกศึกเเอลพีจีทัวร์ฤดูกาล 2013 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ต่อจาก หนูมา จันทิมา กัลยาณมิตตา ที่คว้ารางวัลชนะเลิศควอลิฟายอิงสคูล แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ

ส่วนโปรปราย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มี 1 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 39 ร่วม ได้สิทธิ์เล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ บางรายการเท่านั้น โดยหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน จะมีพิธีมอบการ์ดทัวร์ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2013 ต่อไป โดยรอบคัดเลือกสนามสุดท้ายสนามนี้ จะคัดเอานักกอล์ฟ 20 อันดับเเรกเข้าไปเล่นเเอลพีจีเอทัวร์นั่นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง