อธิบดีกรมป่าไม้ เตรียมกดดันให้เกษตรกรที่ยึดสวนปาล์มน้ำมัน ออกจากพื้นที่วันนี้

สังคม
4 ธ.ค. 55
02:44
82
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมป่าไม้ เตรียมกดดันให้เกษตรกรที่ยึดสวนปาล์มน้ำมัน ออกจากพื้นที่วันนี้

อธิบดีกรมป่าไม้เตรียมนำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้ากดดันให้กลุ่มสิทธิชุมชนเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน ที่เข้าไปยึดสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัปทาน ในจ.กระบี่ ให้ออกจากพื้นที่วันนี้(4ธ.ค.55) เพื่อลดความขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจ.กระบี่ได้หารือข้อสรุปเพื่อยุติความขัดแย้งระหว่างกลุ่มเกษตรกรสิทธิชุมชนไร้ที่ดินทำกิน ที่เข้าไปยึดสวนปาล์มน้ำมันของห้างหุ้นส่วนกระบี่รวมภัณฑ์ พื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ที่หมดอายุสัมปทาน บริเวณหมู่ 2 บ้านคลองหวายเล็ก ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งกำลังเกิดความขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ จนเกิดความรุนแรงขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเข้าเจรจากกับทั้งสองกลุ่ม และจะใช้กฎหมายบังคับกับกลุ่มเกษตรกรสิทธิชุมชนไร้ที่ดินทำกิน ให้ออกจากพื้นที่วันนี้ โดยได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครอง ป่าไม้ จำนวนกว่า 200 นายลงพื้นที่ เพื่อกดดันให้ออกจากพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน แต่ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนว่า จะเข้าไปดำเนินการในเวลาใด เพราะเกรงว่า กลุ่มเกษตรสิทธิชุมชน จะมีการเตรียมตัวต่อต้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง