กทม.จัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติ-ประดับไฟกว่าแสนดวงจนถึงเทศกาลปีใหม่

สังคม
4 ธ.ค. 55
06:02
166
Logo Thai PBS
กทม.จัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติ-ประดับไฟกว่าแสนดวงจนถึงเทศกาลปีใหม่

ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้(4 ธ.ค.) ตำรวจจะปิดการจราจรโดยรอบพระราชวังดุสิต เพื่อเตรียมในการเสด็จออกมหาสมาคม ในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช 2555 ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ขณะเดียวกันตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมได้มีการเปิดไฟประดับบนต้นไม้ และจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติโดยรอบเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าสู่ลานพระราชวังดุสิต ไปจนถึงเทศกาลปีใหม่ 2556

<"">
<"">

 

ดวงไฟกว่าแสนดวงทำให้ถนนราชดำนินตลอดทั้งสายสว่างสดใสสวยงามอีกครั้งในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง ประดับไฟเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุ 85 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2555

การประดับดวงไฟจะเริ่มตั้งแต่ ถนนราชดำเนินทั้ง 3 สาย ถนนศรีอยุธยา ถนนพระราม 5 ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา

<"">
<"">

 

ประชาชนที่หลงใหลการถ่ายรูปในช่วงค่ำคืนต่างก็ออกมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งอีกหลายคนที่ยังไม่เคยได้มาชื่นชมความสวยงาม ก็เดินทางกันมาร่วมชมการประดับไฟที่สวยงามในครั้งนี้ รวมทั้งบางครอบครัวเริ่มมาจองที่นั่งเพื่อรอชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันบางแล้ว

นอกจากนั้นยังมีการตั้งซุ้มเฉลิมพระเกียรติอีก 34 ซุ้ม ในบริเวณโดยรอบอีกด้วย ส่วนการเปิดไฟประดับจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 - 24.00 น. จนถึงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2556 ส่วนในคืนวันนี้(4 ธ.ค.) และวันพรุ่งนี้(5 ธ.ค.) จะเปิดไฟประดับไว้ถึงช่วงเช้า

<"">

 

ทั้งนี้ตำรวจจะปิดการจราจร รวมทั้งห้ามให้รถทุกชนิดจอดบริเวณถนนโดยรอบลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้(4 ธ.ค.) เพื่อเตรียมจัดสถานที่งานพระราชพิธี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง