“หมดอนาคต” ยูฟ่า แบนแข้ง "มอลต้า"ตลอดชีวิต

กีฬา
4 ธ.ค. 55
06:07
105
Logo Thai PBS
 “หมดอนาคต” ยูฟ่า แบนแข้ง "มอลต้า"ตลอดชีวิต

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปตัดสินใจเพิ่มโทษแบน เควิน แซมมุต นักฟุตบอลกองกลางของทีมชาติมอลต้า จาก 10 ปี เป็นตลอดชีวิต จากข้อหาล้มบอลที่เกิดขึ้นในปี 2007 ขณะเดียวกัน ยูฟ่า ก็ไม่มีการลงโทษ 2 เพื่อนร่วมทีมของ แซมมุต อย่าง "เคเรธ ซชิคลูน่า" และ "สตีเฟ่น เวลล์แมน" เนื่องจากไม่มีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดทั้งคู่ได้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มีคำตัดสินเพิ่มโทษแบน "เควิน แซมมุต" กองกลางทีมชาติมอลต้า ด้วยการห้ามยุ่งเกี่ยวกับเกมฟุตบอลทุกรายการตลอดชีวิต เนื่องจากพบหลักฐานความผิดการล้มบอล ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2008 รอบคัดเลือก นัดที่ทีมชาติมอลต้า บุกไปแพ้ทีมชาตินอร์เวย์ 0-4 ในเดือนมิถุนายน ปี 2007
ก่อนหน้านี้แซมมุต โดนลงโทษแบน 10 ปี เมื่อเดือนสิงหาคม แต่การยื่นอุทธรณ์ไม่เป็นผล ทำให้ยูฟ่าเพิ่มโทษแบนตลอดชีวิต ซึ่งยูฟ่าอ้างอิงคำตัดสินจากศาลอนุญาโตตุลาการการกีฬา หรือ "ซีเอเอส" ว่า แซมมุตฝ่าฝืนหลักปฏิบัติของความถูกต้อง และความเป็นนักกีฬาของทาง ยูฟ่า ถึงกระนั้น แซมมุต มีเวลา 10 วัน ในการยื่นอุทธรณ์คำตัดสินนี้ต่อ “ซีเอเอส”

อย่างไรก็ตามโทษแบนของแซมมุต จะมีผลในทวีปยุโรปเท่านั้น แต่ยูฟ่าระบุว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่าได้เตรียมพิจารณาขยายขอบเขตของบทลงโทษนี้ให้มีผลไปทั่วโลกด้วย ทั้งนี้ยูฟ่า ไม่มีการลงโทษเพื่อนร่วมทีมแซมมุต 2 คน คือ"เคเรธ ซชิคลูน่า" และ "สตีเฟ่น เวลล์แมน” เนื่องจากไม่มีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดทั้งคู่ได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง