พสกนิกรทั่วประเทศพร้อมใจร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 55
06:07
108
Logo Thai PBS
พสกนิกรทั่วประเทศพร้อมใจร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ

พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา และวันพ่อแห่งชาติ

นักเรียนกว่า 700 คน ของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี จ.พะเยา ทำพิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสที่ ทรงมีพระชนมายุครบ 85 พรรษา

เช่นเดียวกับที่ จ.เชียงใหม่ และ นครสวรรค์ โรงเรียนหลายแห่งจัดพิธีถวายพระพร หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ยาวนานถึง 66 ปี

ประชาชนใน จ.น่าน และพิจิตร เลือกซื้อธง และเสื้อ ที่มีตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา แต่หลายคนต้องผิดหวัง เนื่องจากสินค้าขาดตลาด

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ อย่างที่ จ.ยโสธร เยาวชนร่วมพิธีบรรพชาสามเณรหมู่ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ประชาชนใน จ.มหาสารคาม และบุรีรัมย์ ทำบุญตักบาตร และบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และประกอบพิธีถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดี

เช่นเดียวกับพสกนิกรใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตักบาตรพระสงฆ์ 985 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

จ.สตูล ข้าราชการและประชาชนกว่า 1,000 คน ลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และวางพานพุ่มเงิน พุ่มทอง หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เช่นเดียวกับครูและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช ร่วมถวายพระพร เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรกร

ส่วนชาวไทยพุทธและมุสลิมใน จ.ยะลา ร่วมปลูกต้นไม้และปล่อยปลา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง