ปิด รร.บ้านตาโง๊ะ ไม่มีกำหนด หลังครูถูกยิงเสียชีวิต วานนี้

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 55
07:00
143
Logo Thai PBS
ปิด รร.บ้านตาโง๊ะ  ไม่มีกำหนด หลังครูถูกยิงเสียชีวิต วานนี้

โรงเรียนบ้านท่าสู อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี ที่ถูกลอบวางเพลิงเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) เตรียมเปิดสอนในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ขณะที่โรงเรียนบ้านตาโง๊ะ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ที่ครูถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) ประกาศปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากครู และ นักเรียนต่างอยู่ในภาวะเสียขวัญ

โรงเรียนบ้านตาโง๊ะตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด เพราะครูและนักเรียนไม่มั่นใจความปลอดภัย เนื่องจากเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค) นางฉัตรสุดา นิลสุวรรณ ครูโรงเรียนบ้านตาโง๊ะถูกยิงเสียชีวิต บริเวณถนนในหมู่บ้าน ตำบลมะรือโบออก ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพักหลังเลิกเรียน

นายซากี สะมะแอ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาโง๊ะ กล่าวว่า ทางโรงเรียนปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด เพราะครูบางส่วนไปช่วยงานศพนางฉัตรสุดา พร้อมทั้งรอดูท่าทีของสมาพันธ์ครูในพื้นที่ว่าจะมีมาตรการอย่างไร

ทั้งนี้ นางฉัตรสุดา นิลสุวรรณ เป็นครูไทยพุทธคนสุดท้ายที่สอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านตาโง๊ะ ก่อนหน้านี้มีเพื่อนครูไทยพุทธโรงเรียนเดียวกัน ขอย้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว 3 คน เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย และก่อนเสีนชีวิต นางฉัตรสุดา อยู่ระหว่างทำเรื่องขอย้ายออกจากพื้นที่

ส่วนที่อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี ครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าสู ที่ถูกลอบวางเพลิงเผาอาคารเรียนเมื่อวานนี้ ช่วยกันเก็บอุปกรณ์ที่เสียหายนำไปทิ้ง ผู้บริหารโรงเรียนบ้านท่าสู บอกว่า ทางโรงเรียนจะเปิดสอนตามปกติ ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เพราะห้องพักครู และ ห้องปฐมพยาบาล ถูกเพลิงไหม้เสียหาย

ส่วนห้องเรียนยังใช้งานได้ตามปกติส่วนเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน 3 คน ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุจับมัดไว้ ขณะบุกเข้าเผาโรงเรียน ขณะนี้ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาข้อมูลและเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง