ประชาชนเริ่มทยอยมาจองพื้นที่รอรับเสด็จฯในหลวงพรุ่งนี้

สังคม
4 ธ.ค. 55
07:07
91
Logo Thai PBS
ประชาชนเริ่มทยอยมาจองพื้นที่รอรับเสด็จฯในหลวงพรุ่งนี้

ประชาชนจากหลายพื้นที่เริ่มทยอยเดินทางมายังลานพระราชวังดุสิต เพื่อเฝ้ารอรับเสด็จฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.) ขณะที่ช่วงเวลา 18 นาฬิกาของวันนี้ (4 ธ.ค.) ตำรวจจะเริ่มทยอยปิดการจราจร เพื่อตรวจความเรียบร้อยสำหรับงานพระราชพิธี

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อกำชับและซักซ้อมแผนปฎิบัติสำหรับงานพระราชพิธีในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.) เพื่อเน้นย้ำในการปฎิบัติมีประสิทธิภาพตั้งแต่เริ่มงานจนเสร็จสิ้นภารกิจ โดยได้มีการแจ้งปิดเส้นทางโดยรอบเพื่อความเรียบร้อย คือ ตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม จะปิดถนนอู่ทองใน ถึงลานพระบรมรูปทรงม้า จากนั้น เวลา 05.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม จะเริ่มปิดเส้นทางเพิ่มเติมอีก 4 เส้นหลัก คือ ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตร ผ่านลานพระบรมรูปฯ ถึงแยก พล.1, ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการ สะพานชมัยมรุเชษฐ์ แยกมิสกวัน ถึงแยกวังแดง, บริเวณถนนราชดำเนิน แยกสวนมิสกวัน ถึงสะพานมัฆวานและหากพบว่ามีประชาชนจำนวนมากขึ้นจะปิดเส้นทางเพิ่มเติมบนถนนกรุงเกษม ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถึงแยกประชาเกษม และ แยกมัฆวาน ถึงแยก จ.ป.ร. ซึ่งตลอดทั้งเส้นทางจะรองรับประชาชนได้กว่า 200,000 คน

สำหรับบรรยากาศการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต โดยช่วงเช้าวันนี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่ทั้งจากภาครัฐ และเอกชน เข้าจัดเตรียมพื้นที่เพื่อความเรียบร้อย และมีประชาชนที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีเหลือง เริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในส่วนของเส้นทางก่อนเข้าสู่ลานพระบรมรูปทรงม้าทั้งสองฝั่งถนนจะมีการประดับธงตราสัญลักษณ์และธงชาติไทยตลอดสองข้างทาง ส่วนสภาพการจราจรบริเวณโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้านั้น ขณะนี้ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง