ประชาชนร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สังคม
4 ธ.ค. 55
07:59
156
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ประชาชนหลายพื้นที่พร้อมใจร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะที่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้น มีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 985 รูป พร้อมตั้งจิตอธิฐานให้พระองค์ทรงมีพลานามัยแข็งแรง

พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมใจกันทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงษ์จำนวน 985 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ณ วัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน

นอกจากนี้ พระครูสุวรรณพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดวังยาว ได้นำพระสงฆ์ และผู้เข้าร่วมพิธี บำเพ็ญจิตเจริญภาวนา เพื่อตั้งจิตอธิฐานขอให้พระองค์ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย

ส่วนนักเรียน นักศึกษา และชาวจังหวัดเพชรบุรี เดินทางมาบริจาคโลหิต ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี กันอย่างเนื่องแน่น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเช่นกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดอ่างทอง นำข้าราชการ พนักงานกว่า 100 คน ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการที่จะปฏิบัติตนให้เป็นข้าราชการที่ดี และดำเนินตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้นอกจากข้าราชการและพนักงานเรือนจำจังหวัดอ่างทองแล้ว ยังมีญาติผู้ต้องขังที่เดินทางมาเยี่ยมญาติเข้าร่วมในพิธีอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง