ปชช.ปักหลักค้างคืนจับจองพื้นที่หน้าพระที่นั่งฯ หวังเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทใกล้ชิด

สังคม
4 ธ.ค. 55
11:09
81
Logo Thai PBS
ปชช.ปักหลักค้างคืนจับจองพื้นที่หน้าพระที่นั่งฯ หวังเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทใกล้ชิด

ประชาชนต่างมาจับจองที่นั่ง หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา(4 ธ.ค.) บางคนได้ปักหลักค้างคืนเพื่อเฝ้ารองานพระราชพิธี เสด็จออกมหาสมาคมฯ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินว่า การจราจรโดยรอบพระที่นั่งฯจะคับคั่งตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้เป็นต้นไป

ประชาชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาเพื่อเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรอรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนางมณทา พรหมศรี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่า ได้เดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อวานนี้(3 ธ.ค.) เพื่อจับจองที่นั่ง เพื่อให้ได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอย่างใกล้ชิด

<"">
<"">

 

พร้อมระบุด้วยว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ในหลวงมีโครงการตามราชดำริ บริเวณลุ่มน้ำปากพนัง จากก่อนหน้าที่ประชาชนบริเวณนั้น ต่างประสบปัญหาน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค ซึ่งหลังมีโครงการดังกล่าว ก็ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมายังบริเวณราชวังดุสิตตลอดคืนนี้(4 ธ.ค.) โดยจะหนาแน่นตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

<"">
<"">

 

ทั้งนี้ได้มีการกั้นแนวรั้ว พร้อมจัดชุดเก็บกู้วัตะถุระเบิดมาทำหน้าที่ตรวจค้นวัตถุต้องสงสัยที่อาจติดมากับสัมภาระของประชาชน ขณะเดียวกันได้จัดช่องทางด้านข้าง ทั้งฝั่งสวนอัมพรและสนามเสือป่า ไว้บริการประชาชนที่เจ็บป่วย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 ระบุด้วยว่า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จะปิดเส้นทางถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองใน-ลานพระราชวังดุสิต จากนั้นจะปิดการจราจรในเส้นทางหลักที่เข้าสู่พระราชวังดุสิต ตั้งแต่ 05.00 น. วันพรุ่งนี้(5 ธ.ค.) จึงขอให้ประชาชนวางแผนเดินทาง และนำสัมภาระเท่าที่จำเป็นมาเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง