"สันติ"เตรียมเปิดตัวทีมบริหาร ส.อ.ท.ชุดใหม่

เศรษฐกิจ
4 ธ.ค. 55
12:32
71
Logo Thai PBS
"สันติ"เตรียมเปิดตัวทีมบริหาร ส.อ.ท.ชุดใหม่

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ เตรียมเปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหม่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยวันศุกร์นี้ (7 ธ.ค.) ขณะเดียวกันได้ยื่นหนังสือชี้แจงต่อกระทรวงอุตสาหกรรม ถึงกระบวนการปลดนายพยุงศักดิ์ และการตั้ง นายสันติ เป็นประธานแทน

นายธนิต โสรัตน์ พร้อมกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ที่สนับสนุนนายสันติ วิลาสศักดานนท์ เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมฯคนใหม่ ยื่นหนังสือชี้แจงระเบียบข้อบังคับสภาอุตสาหกรรมต่อ นายปกครอง ผาสุกยืด เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อยืนยันว่า การถอดถอน นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ออกจากตำแหน่งประธาน และแต่งตั้ง นายสันติแทน เป็นไปตามข้อบังคับและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

โดยมีประเด็นสำคัญ คือ การออกคำสั่งเลื่อนประชุมกรรมการ ส.อ.ท ของนายพยุงศักดิ์ ขัดต่อข้อบังคับฉบับที่ 3 ข้อที่ 7 ที่กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการเดือนละครั้ง เว้นแต่คณะกรรมการเห็นสมควร ดังนั้น การจัดประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงถือว่าเป็นการดำเนินการที่ถูกต้อง

ขณะเดียวกัน ได้ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า นายสันติ ถอนตัวออกจากการแต่งตั้ง เพราะนายสันติ ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จำนวน 54 คน และมีผลตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. ทั้งนี้จะทำหนังสือชี้แจงต่อกรรมการ ส.อ.ท. และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. ให้รับทราบต่อไป และเตรียมจัดแถลงข่าว เปิดตัวคณะกรรมการบริหารและแนวทางการทำงาน ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้

นายธนิต ยอมรับว่า มีนักการเมือง พยายามช่วยไกล่เกลี่ยปัญหา โดยนัดทั้ง 2 ฝ่าย ไปเจรจาร่วมกันที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่นายพยุงศักดิ์ ไม่มาตามนัด จึงไม่สามารถทำความเข้าใจกันได้ ซึ่งหวังว่า การประชุมคณะกรรมการวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ฝ่ายของนายพยุงศักดิ์ จะเข้าร่วมการประชุม เพื่อหาทางออกร่วมกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง