คนร้ายลอบยิงครู จ.นราฯ สาหัสอีก 1 ราย-สมาพันธ์ครูใต้เตรียมหารือมาตรการ รปภ.อีกครั้ง

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 55
13:10
53
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบยิงครู จ.นราฯ สาหัสอีก 1 ราย-สมาพันธ์ครูใต้เตรียมหารือมาตรการ รปภ.อีกครั้ง

สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เตรียมประชุมครูในพื้นที่เสี่ยงเพื่อกำหนดมาตรการความปลอดภัยอีกครั้ง หลังระยะนี้ครูตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมากขึ้น ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลอบยิงครูใน จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนายพีรพล ชูส่องแสง ครูโรงเรียนบ้านบอเกาะ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ส่งโรงพยาบาลสุไหงโกลก หลังถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินทางกลับที่พักหลังโรงเรียนเลิกเหตุเกิดบนถนนบ้านบอเกาะห่างจากโรงเรียนประมาณ 3 กิโลเมตร

โดยการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น พบว่า ผู้ก่อเหตุ 4 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันตามประกบก่อนจะใช้อาวุธปืนขนาด จุด 22 และ จุด 38 ยิงนายพีรพล ซึ่งขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 3 ธ.ค.) ได้เกิดเหตุลอบยิงนางฉัตรสุดา นิลสุวรรณ ครูโรงเรียนบ้านตาโง๊ะ ในอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตขณะเดินทางกลับบ้าน หลังโรงเรียนเลิก ทำให้ครูในพื้นที่ไม่มั่นใจในความปลอดภัย

นายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บอกว่า ทางสมาพันธ์ฯเตรียมประชุมครูโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงอีกครั้ง เพื่อกำหนดมาตรการความปลอดภัย เนื่องจากระยะนี้ครูตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมากขึ้นและตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบันครูถูกทำร้ายจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิตไปแล้ว 155 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง