พสกนิกรทั่วไทยพร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

สังคม
5 ธ.ค. 55
01:26
121
Logo Thai PBS
พสกนิกรทั่วไทยพร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช

ประชาชนและข้าราชการใน จ.เชียงราย ร่วมกันถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนจะนำพันธุ์ปลา จำนวน 1,000,085 ตัว ปล่อยในอ่างเก็บน้ำขุนห้วยไคร้ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก นักกีฬาคนพิการจากหลายจังหวัดภาคเหนือ ช่วยกันทำเชิงเทียน สำหรับใช้จุดเทียนถวายพระพร เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดี และ ยังเป็นการหาทุนทรัพย์ เพื่อเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ขณะที่ จ.บึงกาฬ ประชาชนจำนวนมาก ให้ความสนใจเลือกซื้อเสื้อสีเหลือง ติดตราสัญญาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาสวมใส่ในวันพ่อ จนทำให้เสื้อสีเหลืองขาดตลาด และมียอดการขายสูงที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา

ส่วนภาคใต้ที่ จ.ชุมพร พสกนิกรทุกหมู่เหล่า เดินทางมาลงนามถวายพระพร หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณห้องโถงศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร เพื่อให้แสดงออกถึงความจงรักภักดี

เช่นเดียวกับ จ.นราธิวาส สตูล และ ภูเก็ต สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี และหลายจังหวัดทั่วประเทศ ต่างร่วมกันจัดกิจกรรม ทั้งการปลูกป่า ปล่อยพันธุ์ปลา ทำความสะอาดโรงเรียน และสถานที่ราชการ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง