ตำรวจเร่งติดตามผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวฮังการี

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 55
08:42
98
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติดตามผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวฮังการี

ตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งรางวัลนำจับ นายเดวิด โมเซ่ ชาวฮังการี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่านายปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจสัญชาติเดียวกัน พร้อมแจกจ่ายภาพถ่ายผู้ต้องหาตามท่าเรือขนส่งในอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ประชาชนร่วมแจ้งเบาะแส

ตำรวจวางกำลังคุมเข้มเส้นทางเข้าออกในอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนำรูปถ่ายของนายเดวิด โมเซ่ ชาวฮังการี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่านายปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจชาวฮังการี แจกจ่ายให้กับพนักงานเรือโดยสารเฟอร์รี พนักงานรถบัสโดยสาร และเรือสปีดโบ๊ทที่ให้เช่าบริการ เพื่อให้ช่วยแจ้งเบาะแสหากพบเห็น โดยทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายเดวิด ยังคงหลบอยู่ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย

พล.ต.ต.วิษณุ ม่วงแพรศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ตั้งรางวัลนำจับนายเดวิด จำนวนเงิน 50,000 บาท กับผู้ที่ให้เบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้

ส่วนแนวทางการสืบสวน พบว่า มีผู้ร่วมกันลงมือในครั้งนี้อีก 2 คน เป็นคนไทย 1 คน และต่างชาติ 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม ทั้งนี้นายปีเตอร์ซึ่งเป็นนักธุรกิจบ้านเช่า ในอ.สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถูกฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งบนภูเขาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนชนวนเหตุการอุ้มฆ่ามาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง