ครูจ.นราธิวาสพ้นขีดอันตราย หลังถูกลอบยิงวานนี้

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 55
11:15
79
Logo Thai PBS
ครูจ.นราธิวาสพ้นขีดอันตราย หลังถูกลอบยิงวานนี้

ครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เรียกร้องรัฐบาล ปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น หลังเกิดเหตุลอบยิงครูเสียชีวิตและบาดเจ็บ 3 คน ในช่วง 2 สัปดาห์ ส่วนครูในจ.นราธิวาส ที่ถูกลอบยิงเมื่อวานนี้ ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังคงเฝ้าระวังการติดเชื้อที่บาดแผล

เพื่อนครูและลูกศิษย์ ต่างเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ นายธีระพล ชูส่องแสง ครูโรงเรียนบ้านบอเกาะ ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ครูรายล่าสุด ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประกบยิงบาดเจ็บ ขณะขับรถกลับบ้านพักเมื่อวานนี้ สำหรับอาการของนายธีระพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก บอกว่า ได้พ้นขีดอันตรายแล้ว เนื่องจากกระสุนไม่ถูกอวัยวะสำคัญ แต่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อบริเวณบาดแผลภายใน 1 สัปดาห์ จึงจะอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

นายธีระพลนับเป็นครูคนที่ 3 ที่ถูกลอบยิงในช่วงเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความหวาดกลัวให้กับครูและนักเรียนในพื้นที่ ล่าสุดโรงเรียนบ้านบอเกาะ ได้จัดชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ครูหลายคน ได้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง พร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง