ครูขอย้ายออกจากโรงเรียนชายแดนใต้

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 55
14:37
64
Logo Thai PBS
ครูขอย้ายออกจากโรงเรียนชายแดนใต้

แม้ว่าครูโรงเรียนบ้านบอเกาะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาสที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจะปลอดภัยแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ครูพีระพลชูส่องแสง ตัดสินใจขอย้ายออกจากพื้นที่ เพราะคำขอร้องของลูกที่ต้องการให้พ่อย้ายมาสอนในโรงเรียนที่ปลอดภัย เพื่อเป็นของขวัญในวันพ่อวันนี้

หลังฟื้นจากบาดแผลเพราะกระสุนของคนร้ายที่ยิงเข้ากลางหลัง สิ่งที่นายพีระพล ชูส่องแสงครูโรงเรียนบ้านบอเกาะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส อยากเห็นมากที่สุดในวันพ่อ คือใบหน้าของลูกที่กำลังเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาเยี่ยมอาการและความห่วงใยของนักเรียน ที่มองตัวเขาเป็นเสมือนพ่อคนที่สอง จึงเดินทางมาเยี่ยมตั้งแต่เมื่อวานนี้

นายพีระพล ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจทำให้ต้องขอย้ายออกจากโรงเรียนที่สอนมานาน 29 ปี ซึ่งเหตุความรุนแรงครั้งนี้ เขาไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือของคนในชุมชน เพราะชาวบ้านรักใคร่กันดี และสถานที่เกิดเหตุอยู่นอกพื้นที่ของโรงเรียนของเขา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายพีระพล ทำให้วันพรุ่งนี้ที่จะมีงานกวนขนมอาซูรอที่นายพีระพลจัดขึ้น เพื่อใช้รื้อฟื้นความสัมพันธ์ ระหว่างคนในหมู่บ้านและโรงเรียนตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อาจต้องยกเลิกไป และแม้ว่าฝันร้ายครั้งนี้ จะทำให้โรงเรียนต้องปิดเรียนไม่มีกำหนด แต่ครูอีกหลายคนก็ยืนยันว่าจะทำงานต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยก็จะดูแลครู ให้มากขึ้นเพื่อให้ครูยังคงทำหน้าที่ครูต่อไปได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง