"เชลซี" ตกรอบแบ่งกลุ่มในศึก ฟุตบอยูฟ่า แชมป์เปียน ลีก แม้จะชนะทีมจากนอร์เวย์

กีฬา
6 ธ.ค. 55
01:54
278
Logo Thai PBS
"เชลซี" ตกรอบแบ่งกลุ่มในศึก ฟุตบอยูฟ่า แชมป์เปียน ลีก แม้จะชนะทีมจากนอร์เวย์

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียน ลีก เมื่อคืนนี้ เชลซี กลายเป็นแชมป์เก่าทีมแรก ที่ต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม แม้ว่านัดล่าสุดจะสามารถชนะทีมจากนอร์เวย์ ได้ก็ตาม

เกมที่สนาม สแตมฟอร์ด บริจน์ เป็นเกมในกลุ่ม อี เชลซี เจ้าบ้านพบกับ เอฟซี นอร์ทเจอร์ลั้น...เกมนี้ เชลซีต้องการ 3 คะแนน เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบกับ ยูเวนตุส และ ชัคต้าร์ โดเน็ต ผลปรากฏว่า เกมนี้ เชลซี เป็นฝ่ายชนะไป 6-1 โดยเชลซี ได้ประตูจาก เฟอร์นานโด ตอร์เรส 2 ลูกนาทีที่ 45 และ 56 นอกจากนั้นได้จาก ดาวิด ลุยซ์ 38 แกรี่ เคฮิลล์ นาทีที่ 56 ฮวน มาร์ต้า นาทีที่ 63 และ ออสก้า นาทีที่ 71 เชลซี มีเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 6 นัด จบที่ 3 ของกลุ่ม ได้ไปเล่นฟุตบอล ยูโรป้า ลีก

ส่วนผลอีกคู่ ยูเวนตุส ชนะ ชัคต้าร์ โดเน็ต 1-0 ยูเวนตุส เป็นแชมป์กลุ่ม ส่วน ชัคต้าร์ เป็นที่ 2 อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนบอลเชลซีกลุ่มใหญ่ที่ชูป้ายคัดค้านการเข้ามาทำห้นาที่ผู้จัดการทีมเชลซี ของ เบนิเตช และยิ่งการที่ทีมตกรอบ น่าจะทำให้สถานการณ์ของ เบนิเตช ยิ่งแย่ลงกว่าเดิม

ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม เอช ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ ซีเอฟอาร์ ครูจ์ โดย แมนฯยู เข้ารอบน็อคเอ้าท์ ไปแล้ว ดังนั้น เกมนี้จึงเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ผลปรากฏว่า เป็นทีม ครูจ์ ที่เป็นฝ่ายชนะไป 1-0..ได้ประตูจาก อัลแบร์โต้ นาทีที่ 56 ครูจ์ มีเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 6 นัด ได้ที่ 3 ของกลุ่ม ไปเล่น ยูโร ป้า ลีก ส่วน แมนฯยู เป็นแชมป์กลุ่มมี 12 คะแนนจาก 6 นัด

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย คืนนี้ ในกลุ่ม เอ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องบุกไปเยือน อูดิเนเซ่ ที่อิตาลี โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการ 3 คะแนนเพื่อลุ้นเข้ารอบ หลังจากที่สถานการณ์ตอนนี้มี 7 คะแนนจาก 5 นัด เท่ากับ ยัง บอยส์ เบิร์น และมีคะแนน ตามหลัง อันชี่ อยู่ 3 คะแนน

สำหรับความพร้อมเรื่องตัวผู้เล่น แบรนเด้น ร็อจเจอร์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จะส่งหลุยส์ ซัวเรส ลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนที่เกม พรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์นี้ ซัวเรส จะหมดสิทธิ์ ลงสนาม เนื่องจากติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ

ขณะที่สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ไม่น่าจะได้ลงสนามในเกมนี้ เนื่องจากป่วย ส่วนตำแหน่งอื่นๆน่าจะลงสนามได้ทั้งหมด รวมไปถึง ลูคัส เลว่า ที่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่น่าจะออกสตาร์ท ด้วยการเป็นตัวสำรอง สำหรับตำแหน่งกัปตันทีม จะเป็นหน้าที่ของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังมากประสบการณ์ สถิติในการเจอกันนัดแรก เป็นอูดิเนเซ่ ที่บุกมาชนะลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ 3-2 เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง