จนท.จับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่านักธุรกิจชาวฮังการี จ.ภูเก็ตได้แล้ว 1 ราย

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 55
06:01
97
Logo Thai PBS
จนท.จับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่านักธุรกิจชาวฮังการี จ.ภูเก็ตได้แล้ว 1 ราย

คดีฆ่านักธุรกิจชาวฮังการี ในจ.ภูเก็ต ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาสองคนที่เชื่อว่ามีความขัดแย้งจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับผู้ตาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตามจับผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน ขณะพยายามหลบหนีอยู่ในกรุงเทพ โดยอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน นายโมเช่ เดวิส หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฆ่านายปีเตอร์ ไรท์ อายุ 47 ปี นักธุรกิจชาวฮังการี ถูกตำรวจภูธรภาค 8 นำตัวมาสอบสวน หลังตามจับกุมได้ขณะหลบหนีอยู่ในกรุงเทพ

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้สองคน คือ นายโมเช่ เดวิส และ นายหลุย หรือนายควาล ลาจอส ยอร์จ สัญชาติฮังการี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นศพนายปีเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วางแนวทางสืบสวนจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ผู้ตายได้ทำร่วมกับผู้ต้องหาทั้งสองคน

ก่อนทราบว่าทั้งหมดมีการนัดเจรจากัน ก่อนที่นายปีเตอร์จะหายตัวไป กระทั่งมีผู้พบเป็นศพในถุงดำที่ทิ้งไว้ในสวนยางพาราบนเทือกเขาป่าตอง ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

และเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ผู้ตายถูกนำไปจอดไว้บนเขาเชิงดอย ในตำบลบ่อผุด โดยมีพยานยืนยันว่าผู้ที่นำรถไปจอดคือ นางดวงจิตร ชื่นจิตร ภรรยาของนายเดวิส ผู้ต้องหา จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผลจนตามจับนายเดวิสได้ ขณะที่นายยอร์จ ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยช่วงเที่ยงนี้มีรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 8 และ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จะนำตัวนายเดวิสผู้ต้องมาแถลงข่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง