"ไฟฟ้าดับ"ที่เกาะสมุย

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 55
06:39
156
Logo Thai PBS
"ไฟฟ้าดับ"ที่เกาะสมุย

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงเร่งซ่อมแซมสายส่งกระแสไฟฟ้า หลังจากที่เกิดการชำรุดจนทำให้ไฟฟ้าบนเกาะสมุยดับมากกว่า 2 วัน และยังส่งผลกระทบให้กับประชาชนที่อยู่บนเกาะ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงเร่งซ่อมแซมสายเคเบิลไฟฟ้าที่ชำรุดและได้รับความเสียหาย ที่บริเวณบ้านพังกา ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย จนส่งผลให้กระแสไฟฟ้าพื้นที่ อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน มีไม่เพียงพอ พื้นที่ส่วนใหญ่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

ด้านนายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานีกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้เร่งซ่อมแซมสายเคเบิลตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนการจ่ายกระแสไฟฟ้าในขณะนี้ สามารถแบ่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้เป็นบางช่วงเวลา พื้นที่ละ 2 ชั่วโมง และคาดว่าในวันนี้จะสามารถซ่อมเสร็จและจ่ายไฟฟ้าได้ในปกติคืนนี้ กระแสไฟฟ้าดับบนเกาะสมุยยังคงสร้างความกังวลให้กับผู้ป่วยและญาติพี่น้อง ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย แต่ล่าสุดทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ยืนยันว่า "กระแสไฟฟ้าสำรองของทางโรงพยาบาลนั้นเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย" นอกจากนี้ทางจังหวัดก็ได้จัดเครื่องปั่นไฟสำรองไว้อีกชุดหนึ่งเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง