"ชาวเชียงใหม่"ค้านก่อสร้างอาคารสูงในเขตเมือง

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 55
09:00
115
Logo Thai PBS
"ชาวเชียงใหม่"ค้านก่อสร้างอาคารสูงในเขตเมือง

จังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันโครงการก่อสร้างอาคารสูง รวม 4 แห่งที่ภาคประชาชนรวมตัวคัดค้าน ได้รับการอนุญาตให้ก่อสร้างเพียงแห่งเดียว ขณะที่แกนนำกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ระบุว่า มีเอกชนที่สูญเสียประโยชน์เตรียมฟ้องร้องเทศบาล

 ตัวแทนจากกลุ่ม"ฮักช่างเคี่ยน"แกนนำกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ยื่นหนังสือต่อ นายคเชน เจียกขจร นายกเทศบาลตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณี การคัดค้านการก่อสร้างอาคารสูง 4 แห่งภายในพื้นที่ของเทศบาลตำบลช้างเผือก เนื่องจากเห็นว่า ได้ส่งผลต่อสภาพแวดล้อม และ ความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่

ขณะที่นายกเทศบาลตำบลช้างเผือก ชี้แจงว่าโครงการทั้ง 4 แห่ง ที่ถูกคัดค้าน มีเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการอนุญาตให้ก่อสร้าง เนื่องจากได้ขออนุญาตถูกต้อง ส่วนอีก 2 โครงการยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบขณะที่โครงการก่อสร้างอาคารสูง 7 ชั้น บริเวณทางเข้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษานั้น อยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลช้างเผือก
ซึ่งเทศบาลฯจะตรวจสอบการขออนุญาตอย่างละเอียด และจะคัดค้านหากเห็นว่าไม่เหมาะสม หรือ ขัดกับข้อกฎหมาย และ อาจส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่

ด้านนายนที ธีระโรจนพงษ์ แกนนำกลุ่มเชียงใหม่อารยะ เปิดเผยว่า มีโครงการที่สูญเสียประโยชน์ เตรียมฟ้องร้องเทศบาล กรณีไม่อนุญาตให้ทำการก่อสร้าง จึงอยากให้กำลังใจเทศบาลให้ยืนอยู่บนความถูกต้อง และอยู่ข้างประชาชน พร้อมยืนยันว่า หากมีโครงการที่ดำเนินการไม่ถูกต้องฟ้องร้องทางเทศบาล ทางกลุ่มก็จะฟ้องร้องกับโครงการ เพื่อปกป้องเทศบาล และ คัดค้านการก่อสร้างด้วยเช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง