นักท่องเที่ยวทยอยออกจากเกาะสมุย-ผวจ.สุราษฎร์ฯคาดปล่อยกระแสไฟฟ้าคืนนี้

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 55
11:24
69
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวทยอยออกจากเกาะสมุย-ผวจ.สุราษฎร์ฯคาดปล่อยกระแสไฟฟ้าคืนนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานียืนยันว่า ยังไม่มีการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติในอำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน หลังประสบปัญหาไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เป็นวันที่ 3 ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนทยอยเดินทางออกจากเกาะสมุย บ้างแล้ว

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบางส่วน เริ่มทยอยออกจากเกาะสมุยหลังจากที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากสายเคเบิลขัดข้องไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ โดยบางคนระบุว่า จะไปหาที่พักในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี และจะเดินกลับเข้าไปที่เกาะสมุยอีก หากไฟฟ้าสามารถใช้การได้

นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้เรียกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของเกาะสมุยเข้าหารือ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าชี้แจงว่า ต้องใช้เวลาซ่อมแซมสายเคเบิลส่งไฟอย่างละเอียด เพื่อป้องกันไฟฟ้ารั่ว ที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายมากกว่าเดิมได้ โดยจะพยายามซ่อมให้เสร็จภายในคืนนี้

นายฉัตรป้อง กล่าวด้วยว่า ยังไม่ประกาศให้เกาะสมุย และเกาะพงันเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินตามที่มีข่าว เนื่องจากยังไม่เข้าหลักเกณฑ์

ขณะที่นายธนารักษ์ พงษ์เภตรา สภาอุตสาหกรรม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรมีระบบไฟฟ้าสำรองไว้ เนื่องจากแต่ละวันเกาะสมุยมีการใช้ไฟเป็นจำนวนมาก

ส่วนนายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร นายกสมาคมโรงแรมไทย เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะไม่กระทบต่อภาคท่องเที่ยวของทั้ง 2 เกาะในระยะยาว หากไม่เกิดปัญหาซ้ำหลายครั้ง เนื่องจากเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวเข้าใจได้

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่ากังวลหากสถานการณ์ยืดเยื้อ คือ ราคาน้ำมันในพื้นที่ที่จะสูงขึ้น ซึ่งกระทบต่อต้นทุนของผู้ประกอบการ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง