ตร.จับผู้ต้องหาฆ่าชาวฮังการีได้แล้ว อ้างถูกโกง

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 55
01:25
82
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาฆ่าชาวฮังการีได้แล้ว อ้างถูกโกง

ตำรวจภูธรภาค 8 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาชาวฮังการีฆ่าเพื่อนร่วมชาติ อ้างถูกโกงทรัพย์สินทั้งบ้าน-ที่ดิน ให้เพื่อนสนิทโทร.เรียกเหยื่อมาหาเพื่อตกลง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้จนทะเลาะกันรุนแรง และรุมทำร้ายจนเหยื่อเสียชีวิตก่อนซื้อถุงดำมาใส่ก่อนนำศพไปทิ้ง

ตำรวจภูธรภาค 8 นำตัว นายโมเช่ เดวิด อีสเอมลี หรือ นายกาบอร์ แอนเดรียส เนเมท อายุ 38 ปี เชื้อชาติอิสรเอล สัญชาติฮังการี มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังถูกจับกุมในฐานะ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ในคดีหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้นศพ ภายหลังถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมได้ที่ห้างมาบุญครอง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายโมเช่ เดวิด อีสเอมลี ถูกออกหมายจับหลังจากตำรวจ พบศพชาวต่างชาติถูกฆ่ายัดถุงดำ และนำศพไปทิ้งบนภูเขาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งผู้เสียชีวิตคือนายปีเตอร์ ไรท์ อายุ 47 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวฮังการี ที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจ และใช้ชีวิตบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเคยมีเรื่องขัดแย้งกับนักธุรกิจชาติเดียวกัน ซึ่งตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ จำนวน 2 คน ซึ่ง 1 ใน 2 ผู้ต้องหา คือ นายโมเช่ ที่ถูกจับกุมได้แล้ว

ด้านพล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยผู้ต้องหาให้การว่า มีความโกรธแค้นที่ผู้ตายโกงทรัพย์สินซึ่งเป็นบ้านพร้อมที่ดิน มูลค่าหลายล้านบาทไป และได้หลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต หลังทราบว่า ผู้ตายหนีมาอยู่ภูเก็ตก็ได้ออกติดตาม โดยชวน นายควาลา ลาจอส ยอช์จ เพื่อนสนิทชาวฮังการีมาด้วย และได้ใช้เบอร์โทรศัพท์ที่เพิ่งซื้อมา โทรศัพท์ให้ผู้ตายออกมาพบที่จุดนัดหมาย แล้วใช้กำลังบังคับให้เข้าไปตกลงกันในบ้านเช่าที่เพิ่งเช่าไว้ได้ 2 วัน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จนทะเลาะกันอย่างรุนแรง จึงได้ทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย ก่อนจะขับรถยนต์ของผู้ตายไปซื้อถุงดำ และเชือกมาบรรจุศพผู้ตายนำไปโยนทิ้งในสวนยาง จากนั้นได้หลบหนีกลับมาที่เกาะสมุย พร้อมนำรถยนต์กระบะวีโก้ สีขาว ของผู้ตายมาเร่ขายแต่ไม่มีใครซื้อ จึงตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้ในบ่อดินที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ส่วนนายหลุยส์ หรือควาลา ลาจอส ยอร์จ ชาวฮังการี ตำรวจได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นศพ หลังมีพยานยืนยันว่า มีนายหลุยส์ และชายไทยอีก 1 คน ไปขอเช่าบ้านพร้อมกับนายเดวิด ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง