"ชาร์ล ชวาร์ตเซล" คว้าตำแหน่งผู้นำวันแรกในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

กีฬา
7 ธ.ค. 55
01:45
60
Logo Thai PBS
"ชาร์ล ชวาร์ตเซล" คว้าตำแหน่งผู้นำวันแรกในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ วันแรก ตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรจากแอฟริกาใต้ ส่วนฐิติพันธ์ ช่วยประคอง โปรดาวรุ่งของไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตามหลังผู้นำเพียง 1 สโตรก

กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จ.ชลบุรี ในปีนี้มีนักกอล์ฟระดับโลกหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งวันแรกปรากฏว่า ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรมือ 32 ของโลกจากแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์สเมื่อปีที่แล้ว ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเก็บ 7 เบอร์ดี้ไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว คะแนนรวม 7 อันเดอร์ รั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยว

ส่วนฐิติพันธ์ ช่วยประคอง โปรดาวรุ่งวัย 20 ปีของไทยทำ 6 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เช่นกัน อยู่อันดับสองตามหลังชวาร์ตเซลแค่ 1 สโตรก ด้าน ลี เวสต์วู้ด โปรมือ 4 ของโลกจากอังกฤษ แชมป์เก่าปีที่แล้วกลับทำผลงานไม่ดีนัก โดยเสีย 3 โบกี้ คะแนนรวม 2 อันเดอร์ อยู่อันดับที่ 17

ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่น กีรเดช อภิบาลรัตน์ 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 5 ร่วมกับ บั๊บบ้า วัตสัน, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ,พรหม มีสวัสดิ์ และ อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ มี 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 9 ร่วม ชัพชัย นิราศ 2 อันเดอร์ อันดับที่ 17 ธงชัย ใจดี กับ ประหยัด มากแสง 1 อันเดอร์ อันดับที่ 37 ส่วน อานนท์ ว่องวานิช ที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟคิงส์คัพที่จังหวัดขอนแก่นมีอาการบาดเจ็บที่หลัง หลังจากเล่นไปได้เพียงแค่สามหลุมต้องถอนตัวจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง