"พล.ต.ท.ชัจจ์" ส่งทนายแจ้งความ "ถาวร" หมิ่นประมาท กรณีทุจริตงบฯน้ำท่วม

การเมือง
7 ธ.ค. 55
06:08
76
Logo Thai PBS
"พล.ต.ท.ชัจจ์" ส่งทนายแจ้งความ "ถาวร" หมิ่นประมาท กรณีทุจริตงบฯน้ำท่วม

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบหมายทนายความแจ้งความ ฐานหมิ่นประมาท ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีให้สัมภาษณ์ กล่าวหาว่า ทุจริตใช้งบประมาณฟื้นฟูน้ำท่วม จำนวน 120,000 ล้านบาท โครงการขุดลอกคูคลอง ในสมัยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

นายคารม พลพรกลาง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา กับนายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกล่าวหาว่า พล.ต.ท.ชัจจ์ มีพฤติการณ์ทุจริตต่อหน้าที่

นายคารม เปิดเผยว่า ได้นำหลักฐาน ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ที่มีถ้อยคำแถลงข่าวของนายถาวร ที่ระบุว่า พล.ต.ท.ชัจจ์ มีการเรียก 14 บริษัท ไปรับงานด้วยวิธีพิเศษ และมีพฤติกรรมการฮั้ว เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เปิดโอกาสสมรู้ร่วมคิด รู้เห็นสมยอมในการฮั้วตกลงราคา ส่อถึงการทุจริตต่อหน้าที่ กรณีการใช้งบประมาณฟื้นฟูน้ำท่วม จำนวน 120,000 ล้านบาท ในโครงการขุดลอกคูคลองของกรมเจ้าท่า เมื่อครั้งที่ พล.ต.ท.ชัจจ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ซึ่งการกล่าวหาของนายถาวรไม่เป็นความจริง หากเห็นว่า เป็นการกระทำผิด กรณีนี้ต้องมีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ดังนั้น การกระทำของนายถาวร จึงเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้รับเรื่องไว้ เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง