ชาวยะลาเกือบ 100 ครัวเรือนอพยพออกจากพื้นที่ หวั่นถูกเสือโคร่งทำร้าย

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 55
08:04
193
Logo Thai PBS
ชาวยะลาเกือบ 100 ครัวเรือนอพยพออกจากพื้นที่ หวั่นถูกเสือโคร่งทำร้าย

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการผลักดันเสือกลับเข้าสู่ผืนป่า หลังออกมาทำร้ายชาวบ้านใน อ.เบตง จ.ยะลาเสียชีวิตไปแล้ว 2 คน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกือบ 100 ครอบครัว ต้องย้ายบ้านออกจากพื้นที่ เพราะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจากการสนธิของหลายหน่วยงาน ยังคงระดมกำลังเพื่อผลักดันเสือโคร่งกลับสู่ผืนป่าฮาลาบาลา ใน อ.เบตง จ.ยะลา

ทั้งนี้ได้เดินลาดตระเวนเพื่อติดตามจับเสือโคร่ง หลังก่อนหน้านี้ ได้ออกมาทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 11 บ้านสามร้อยไร่ เสียชีวิต จนชาวบ้านเกือบ 100 ครอบครัว ต้องย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากยังไม่มีความมั่นใจถึงความปลอดภัย

นายนพคุณ พรหมประสิทธิ์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าช้างเผือก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ฮาลาบาลา จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ที่เข้าไปเสริมกำลังติดตามเสือ กล่าวว่า หลังเดินออกลาดตระเวนตลอด 3 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบตัวเสือ เว้นเพียงรอยเท้า แต่ยังมั่นใจว่า เสือตัวดังกล่าวยังคงอยู่ในพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่จะผลักดันให้กลับเข้าสู่ผืนป่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน เพื่อให้ออกมาดำรงชีวิตตามปกติ ส่วนสาเหตุที่เสือออกจากป่ามาทำร้ายชาวบ้าน นายนพคุณ เชื่อว่าเป็นเพราะจำนวนประชากรเสือในพื้นที่ป่าฮาลาบาลา ที่เพิ่มมากขึ้น จนเกิดการแย่งอาณาเขตพื้นที่หาอาหาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง