ชาวบ้านใน จ.ยะลา ถูกเสือโคร่งทำร้ายเพิ่ม

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 55
01:40
185
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน จ.ยะลา ถูกเสือโคร่งทำร้ายเพิ่ม

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกไล่ล่าเสือโคร่งที่ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 2 คนในอำเภอธารโต จังหวัดยะลา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ ล่าสุด ได้ออกมาทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจไล่ล่าเสือโคร่ง ยังคงระดมกำลังออกไล่ล่าเสือโคร่ง ที่ลอบทำร้ายชาวบ้านในตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลาเสียชีวิตจนเสียชีวิตถึง 2 คนเมื่อ 5 วันก่อน แต่จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่พบตัว

ล่าสุด ได้รับแจ้งว่าเสือได้ลอบทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ทราบชื่อคือนายอิสมาแอ ยูโซ๊ะ อายุ 51 ปี ชาวตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา โดยถูกเสือโคร่งลอบทำร้าย ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ส่วนนายอิสมาแอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกเล็บเสือที่บริเวณสะโพกเป็นแผลฉกรรจ์ แพทย์ต้องรักษาด่วน เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อเข้ากระแสเลือด

นายอิสมาแอ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากบ้านเพื่อนภายในสวนยางเชิงเขา ขณะขี่มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่ารกสองข้างทาง เสือที่แอบอยู่ในป่า ได้กระโจนออกมาตะปบ เมื่อตั้งสติได้ จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งนับว่าเป็นชาวบ้านรายที่ 3 แล้วที่ถูกเสือทำร้าย หลังจากที่นางปราณี มหาสุข และนายหย๊ะยา เซ็ง ถูกเสือทำร้ายเสียชีวิตก่อนหน้านี้

ขณะที่นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอธารโต ได้กำชับให้ชาวบ้านอย่าออกไปกรีดยางในพื้นที่เสี่ยงช่วงนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง