ไทยเธียเตอร์คืนนี้ ค้นหาบทสรุปของการเดินทางและความกล้าหาญ

Logo Thai PBS
 ไทยเธียเตอร์คืนนี้ ค้นหาบทสรุปของการเดินทางและความกล้าหาญ

การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปก่อนวัยอันควร อาจเป็นความจริงที่ยากจะยอมรับ แต่สำหรับคนเป็นพ่ออย่าง แสตนลีย์ ฟิลลิป การรวบรวมความกล้าเพื่อเผชิญกับความสูญเสียและก้าวต่อไปอาจเป็นสิ่งที่ยากกว่า ภาพยนตร์ดราม่าประทับใจนำมาให้ชมทางไทยเธียเตอร์คืนนี้

ข่าวร้ายที่มาอย่างไม่ทันตั้งตัวทำให้ แสตนลีย์ ฟิลลิป แทบทำใจยอมรับการจากไปของภรรยาซึ่งไปรบในอิรัคไม่ได้ และลำบากใจที่สุดที่จะต้องเป็นผู้บอกข่าวร้ายนี้กับลูกสาว ไฮดี้ และ ดอว์น ว่าแม่ของพวกเธอได้จากไปแล้ว สิ่งที่ทำได้ คือ การพาลูก ๆ ออกท่องเที่ยว ซึ่งแม้เริ่มแรกจะไม่มีจุดหมายปลายทางที่แน่นอน หากนี่คือเส้นทางที่เขาเลือกใช้เพื่อรวบรวมความกล้า และนำทุกคนไปพบกับความจริงที่ต้องเผชิญ ภาพยนตร์จากการอำนวยการและนำแสดงโดย จอห์น คูแซ็ก นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดัง ถ่ายทอดเป็น Garce Is Gone

คำสั่งห้ามเผยแพร่ภาพพิธีรับศพทหารที่เสียชีวิตจากสงครามอ่าวเปอเซีย ที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยประธานาธิบดี จอร์จ บุช และถูกวิจารณ์ว่ามีขึ้นเพื่อต้องการปกปิดความสูญเสียฝ่ายสหรัฐจากสายตาประชาชน คือแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ จอห์น คูแซ็ค นำเรื่องราวมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ไม่เพียงต้องการสะท้อนความโศกเศร้าที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับจากสงคราม แต่ต้องการยังสะท้อนบาดแผลที่เกิดขึ้นจากการปกปิดความจริง

ติดตามการเดินทางเพื่อรวบรวมความกล้าหาญ ของคนเป็นพ่อที่บทสรุปคือการนำครอบครัวไปจะเผชิญหน้ากับความเป็นจริงได้ใน Grace Is Gone แด่หัวใจคุณพ่อ...ด้วยหัวใจดวงน้อย ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น.ไทยพีบีเอสคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง