ผบช.น.มอบนโยบาย รอง ผกก.-สว.เน้นให้ความเป็นธรรมกับประชาชน

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 55
08:14
61
Logo Thai PBS
ผบช.น.มอบนโยบาย รอง ผกก.-สว.เน้นให้ความเป็นธรรมกับประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมอบนโยบายให้กับนายตำรวจ ระดับรองผู้กำกับการไปจนถึงระดับสารวัตร ของทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร โดยย้ำว่าต้องทำงานปราบปรามอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง และให้ความเป็นธรรมกับประชาชน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมมอบนโยบายให้กับนายตำรวจระดับรองผู้กำกับการ และสารวัตร 360 นาย โดยชี้ว่า มีคดีทั่วไปซึ่งเป็นของประชาชนแต่ตำรวจไม่ได้ให้ความสนใจ จนทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรม และประชาชนขาดความเชื่อมั่นจนต้องไปร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในนครบาล

ดังนั้นจึงขอให้ตำรวจทุกนายเน้นการป้องกันปราบปรามอย่างต่อเนื่อง พัฒนาการสร้างเครือข่ายภาคประชาชนเข้ามาช่วยเหลือตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบ และระวังภัยให้ครอบคลุมพื้นที่ และหากพบว่าตำรวจนายใดละเลยไม่ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้ ก็จะดำเนินการโยกย้าย และสับเปลี่ยนตามความเหมาะสม โดยจะมีการประเมินผลทุก 3 เดือน

ส่วนปัญหานักศึกษาอาชีวะก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทางนครบาลได้มีมาตรการเข้มงวดในการเข้าตรวจค้นสถานศึกษาทุกแห่งที่เป็นกลุ่มเสี่ยง รวมถึงเฝ้าระวังในพื้นที่ที่นักศึกษาเหล่านั้นมักจะมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่อริด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง